1001 góc cười vui mà ý nghĩa với top phim hài Thái Lan

Rate this post

Last Updated on January 17, 2023 by Đình Hải

Những năm gần đây, thay vì thị trường phim Hàn làm mưa làm gió thì có vẻ như làn sóng phim Thái Lan đã và đang tạo thành một xu hướng mới ở châu Á, thậm trí là “trào lưu”. Vậy điều gì khiến cho phim hài Thái Lan dần có thương hiệu và tạo được hứng thú đến như vậy? Cùng chúng tôi điểm top những phim Thái Lan hài hước ý nghĩa

Đặc điểm chung của phim hài Thái Lan

Những người yêu phim Thái đều có thể liệt kê một vài điểm chung ở hầu hết các bộ phim đang có sức hút hiện nay như sau:

– Cảnh quay được đầu tư mang nét đặc trưng của xứ chùa Vàng: đẹp và lãng mạn dù ở trong rừng hay trên bãi biển hoặc ở những siêu biệt thự hoành tráng.

– Dàn diễn viên chính luôn làm mãn nhãn khán giả

– Nội dung phim luôn thể hiện hai thế lực thiện – ác phân định rõ ràng, số lượng tập phim thường chỉ trên dưới 10 tập, tiết tấu nhanh, không mất nhiều thời gian để theo dõi.

phim hai huoc thai lan duoc yeu thich
Tuyển tập phim hài thái lan hay nhất

1.     Tình người duyên ma

Một thể loại phim ma hài hước Thái Lan của xứ chùa Vàng tạo ra cú nổ cực kì lớn tại khu vực Châu Á và tất nhiên có cả Việt Nam. Bộ phim dựa trên một tích truyện cổ lưu truyền trong dân gian có tên Mae Nak Phra Khanong, bộ phim đã thêm vào tích truyện đó bằng những nét sáng tạo mới mẻ, hiện đại khiến nó trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử Thái Lan, không chỉ hài hước, kinh dị mà còn mang lại giá trị nhân văn rất sâu sắc.

phim ma thai lan hai huoc
Tình người duyên ma- Bộ phim ma hài hước được yêu thích tại Thái Lan

 

Phim đặt trong bối cảnh vương quốc Xiêm thời kỳ loạn lạc, lúc mọi trai tráng đều phải tòng quân. Nhân vật chính là chàng thanh niên tên Mak đã kết thân với 4 người bạn là Ter, Puak, Shin và Aey.Trong một lần chiến đấu, Mak bị thương rất nặng nặng và có thể sẽ mất mạng nếu tiếp tục, nên cả 4 người bạn đã quyết định đào ngũ để đưa chàng Mak ngốc về nhà.

Kết thúc phim chính là một giá trị nhân văn mà đạo diễn đã rất thành công trong cách truyền đạt. Cách duy nhất cảm nhận được nó là hãy search ngay google, tắt điện chùm chăn và theo dõi “Tình người duyên ma” ngay thôi

2.     Ông anh trời đánh

Một bộ phim hài Thái Lan sẽ gây cười ngoạc mồm cho đến dưng dưng nước mắt về tình cảm anh em do hãng GTH của Thái Lan thực hiện. Phim sẽ mang đến cho khán giả tràng cười nghiêng ngả cùng những màn đối đầu bất chấp đúng sai giữa hai anh em nhà Chut và hành trình cản em gái lấy chồng của ông anh không chịu trưởng thành.

Ông anh trời đánh - phim lẻ thái lan hài hước
Ông anh trời đánh – phim lẻ thái lan hài hước

 

Một điểm cộng cực lớn đó là dàn diễn viên sáng giá gồm Sunny Suwanmethanon, Yaya Urassaya và Nichkhun. Sunny vốn đã “nhẵn mặt” với những vai hài cực bựa, cực nhây. Nhưng riêng trong bộ phim này, không chỉ thành công cái chất bựa của một ông anh trai sống bê tha, anh còn toát lên nét phong trần “đốn tim” nhiều khán giả nữ. Không những thế Sunny còn lấy đi nhiều nước mắt của khán giả ở đoạn cuối. Với Urassaya thì đúng là sinh ra để vào vai cô em gái hoàn hảo nhờ gương mặt đẹp không góc chết và thể hiện được đủ loại sắc thái, từ đáng yêu, mềm mại cho đến quyến rũ và sắc sảo. Nichkhun -thủ vai  Moji quá đáng yêu, quá hoàn hảo cùng khả năng bắn tiếng Nhật cực chuẩn.

Một bộ phim hài tình cảm Thái Lan rất đáng để xem đặc biệt là dành cho những cặp anh em thú vị.

3.     Mèo mai mối

Thú cưng của mọi nhà xuất chiêu trên màn ảnh chưa bao giờ làm “lũ nô tì” thất vọng. Khi “quàng thượng” mèo ú se duyên… đã tạo hiệu ứng như thế nào cho phim Thái Lan??

Mèo mai mối là một bộ phim tình cảm hài hước được phát hành vào năm 2015. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật: Johnny, Maygo và Mo.

Mayo (Baifern) là một cô gái trẻ được nhận vào làm việc ở công ty quảng cáo với vị trí thực tập viên. Cấp trên của cô là Mo (Arak Amornsupasiri), một anh chàng bảnh trai, nổi tiếng đào hoa khắp công ty. Bản thân Mayo sau khi gặp Mo cũng đã có ấn tượng về anh, thậm chí cô còn có cảm tình với anh. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của hai người có lẽ sẽ không thể diễn ra nếu như không xuất hiện một nhân vật đặc biệt: Mèo Ú Johnny.

phim tinh cam hai huoc thai lan
Bộ phim tình cảm hài hước thái lan được yêu thích

 

Mèo Ú Johnny là một “ông hoàng” chuyên quay TVC quảng cáo của Thái Lan. Chính vì thế, Johnny tỏ ra rất đỏng đảnh, khó chịu và kén ekip làm việc, chẳng khác gì một minh tinh màn bạc.

Chuyện tình cảm của Mayo và Mo dần dần được hình thành thông qua chú Mèo Ú khó tính, khó nết. Và từ đây bắt đầu có những diễn biến tình cảm tâm lý của hai nhận vật Mo và Maygo kèm theo đó là những pha gây hài thú vị.

4.     ATM lỗi tình yêu

ATM lỗi tình yêu – được ví như một “cơn bão” mới thay đổi màn ảnh truyền hình Thái Lan 2015.

Phim thuộc thể loại phim tình cảm hài hước Thái Lan. Cả phim là một tràng cười lăn lộn với những tình huống trớ trêu đến không ngờ giữa cặp đôi Sua và Jib. Sua là một nhân viên, còn Jib là trường phòng. Dù công ty nghiêm cầm, không cho phép tình cảm nơi công sở, nếu phát hiện lập tức sẽ bị đuổi nhưng anh càng Sua vẫn bí mật hẹn hè với sếp của mình. Trớ trêu thay, con trai ông giám đốc công ty được nhận vào làm và cưa cẩm Jib ra mặt, buộc cặp đôi quyết định phải kết hôn. Thế nhưng, để làm được điều này, một trong hai người phải chủ động nghỉ việc còn không thì cả hai sẽ cùng bị đuổi việc. Họ quyết định một ván cược vào cây ATM bị lỗi của công ty, đã “nhả” ra gần 130 nghìn baht và bỗng nhiên “bốc hơi”. Ai tìm lại được số tiền đó trước sẽ không bị nghỉ việc.

Cả phim là cuộc đua ác liệt nhưng hài hước giữa Sua và Jib với những thủ đoạn tinh vi, quan trọng nhất là trò chơi tình ái giữa hai người bạn trẻ láu cá. Cuộc đua bắt đầu với vô số những chiêu trò sẽ khiến bạn cười lăn lộn, vừa đáng yêu vừa hài hước khó tả.

Lễ tình nhân ngọt ngào

Một gợi ý cuối dành cho những cặp tình nhân. Rất đáng để xem nếu như bạn muốn lưu giữ thanh xuân của mình theo một cách đặc biệt, không phí mất một buổi tối đáng nhớ của bạn đâu, tin tôi đi.

Lễ tình nhân ngọt ngào hay còn gọi là Bangkok ngọt ngào là bộ phim lẻ hài hước Thái Lan được công chiếu vào ngày 29 tháng 12 năm 2011 tại Thái Lan. Một bộ phim khá cũ nhưng sẽ tạo được một cảm giác khá thú vị đấy!

phim hài thái lan hay nhất
Bộ phim tình cảm hài hước được đón nhận trong dịp Valentine

 

Đây là câu chuyện xoay quanh 5 đôi bạn trẻ đang sống và làm việc ở thủ đô Bangkok- chốn phồn hoa, nhộn nhịp. Một chút hoài niệm cho hiện tại, bạn sẽ được thưởng thức những thước phim đẹp nhất của đời tuổi trẻ đủ những buổi hẹn hò lãng mạn, ngọt ngào, lúc nồng ấm lúc lại hờn giận vu vơ. Bộ phim nói về những buổi hẹn hò từ đêm giáng sinh cho tới ngày Valentine lãng mạn mà các cặp đôi sẽ trải qua, tất nhiên ngoài những thước phim đẹp bộ phim còn hấp dẫn người xem bởi những tình huống cười ra nước mắt của các cặp tình nhân.

Trên đây là tuyển tập phim hài Thái Lan nhiều thể loại. Hi vọng bạn sẽ có phút giây thoải mái khi xem nhưng bộ phim này!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *