Trò chơi yêu thích mọi thời đại: # 10

Rate this post

Last Updated on January 17, 2023 by Dan Dan

Chơi trên Playstation 2

Phát hành vào năm 2004 bởi Rockstar Games

Thưởng thức một số bản nhạc miễn phí mà tôi yêu thích từ trò chơi!


Con trai trong khu vực lân cận


Grand Theft Auto: San Andreas bắt đầu bình thường như bạn có thể mong đợi vào một buổi chiều tiêu chuẩn. Một người đàn ông trở về nhà của mình, và cố gắng vực dậy gia đình và bản thân. Sống ở những vùng ngoại ô nghèo nàn đầy rẫy tội phạm của thành phố, nơi mà ngay cả cảnh sát cũng không thể tin cậy được, nhân vật chính Carl “CJ” Johnson của chúng ta chỉ muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn. Có điều gì đó tôi cảm thấy là xu hướng chung trong những trò chơi này, nhưng thực sự được thể hiện một cách thông minh, San Andreas về cơ bản là một phép ẩn dụ cho Giấc mơ Mỹ. Tuy nhiên, thay vì được kết nối với các tổ chức tội phạm, hoặc là một người nhập cư bắt đầu lại, đây là về một người đàn ông Mỹ chưa bao giờ có được một phát súng công bằng, bắt đầu. Không phải là nói quá khi nói rằng nhiều cộng đồng thiểu số sống ở các khu vực nghèo khó có nhiều khả năng phải đấu tranh để đạt được thành công lớn. Họ được cung cấp ít lựa chọn hơn, ít giáo dục hơn và ít chăm sóc hơn. Đây là một xương sống của sự bất bình đẳng của chúng ta lan rộng khắp đất nước này, và hiếm khi chúng ta trở nên thân thiết với những kiểu người đó thông qua các phương tiện trò chơi. Đó dễ dàng là một trong những điều đầu tiên khiến tôi bị cuốn hút, ngay cả khi còn là một đứa trẻ. Trong khi những người khác muốn đi trước và chèn những trò gian lận để làm một chiếc xe tăng để làm nổ tung một nửa thành phố, tôi đã bị tinh mắt vì thực tế là tôi đang đạp xe đến một cái bẫy tồi tàn đó là nhà của tôi. Các chủ đề như ma túy, tội phạm, mại dâm và mọi thứ khác dưới cái ô đó được tạo cảm giác hòa nhập một cách hữu cơ và tự nhiên do tính thực tế của nó. Thực tế là câu chuyện này lấy bối cảnh vào đầu những năm 90 càng làm sáng tỏ những vấn đề này. Đây là thời kỳ mà chúng ta bắt đầu, với tư cách là một quốc gia, bắt đầu chống lại tất cả các cuộc chiến tranh xã hội chống lại các ý tưởng chống lại các quốc gia. Đó cũng là một thời kỳ phục hưng của khả năng cho mọi người. Và trò chơi này hoàn toàn quyết định đến việc cam kết hôn nhân của hai người.

Câu chuyện của CJ là một câu chuyện tôi thấy khá truyền cảm hứng. Từ cậu bé nhà trà trộn trong các cuộc chiến băng đảng trở thành chủ doanh nghiệp và vua của lâu đài. CJ không bao giờ để ý đến việc anh ấy như thế nào, và mọi thứ liên quan đến việc anh ấy mong muốn một tương lai tốt đẹp hơn cho không chỉ bản thân mà cả những người thân yêu của anh ấy. Anh trai và em gái của anh ấy, và những người anh ấy sẽ gọi là bạn bè là những người anh ấy dựa vào và làm việc chăm chỉ. Anh ấy không muốn một thế giới được cải thiện chỉ cho riêng mình, anh ấy muốn tất cả họ có một cuộc sống mà họ có thể hạnh phúc. Anh ấy không tự mãn và tin tưởng vào lý tưởng đó ngay từ đầu, và với những nỗ lực của mình, anh ấy đã biến nó thành hiện thực. Trải qua rủi ro, tham nhũng và phản bội, CJ thấy mình là một người mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ một con số không nhận thức đến một người đã nắm bắt niết bàn bởi những quả bóng và lấy nó cho chính mình. CJ là một người đàn ông có chí hướng và danh dự, và tôi nghĩ trong một thế giới đầy rẫy những kẻ tồi tệ, anh ấy nổi bật vì là một ví dụ về cách bạn nâng tầm những người xung quanh bằng cách trở thành người tốt nhất có thể. Một tầm nhìn vững chắc về thành công thông qua thành phần chính, hạnh phúc. Làm thế nào để bạn có được nó? Thôi thì bạn ra đó đòi bằng chính 2 tay của mình là thế nào!

 


Jungle Fever


 

Chào mừng bạn đến với khu rừng nhiệt đới, chúng tôi có rất nhiều niềm vui và trò chơi! Nếu bạn hỏi một người bình thường xem họ dành thời gian như thế nào trong một trò chơi GTA, tôi có thể cá với bạn rằng đó sẽ là một điều gì đó dọc theo dòng của rất nhiều trò chơi bắn súng, lái xe và sử dụng gian lận. Và tại sao họ lại không? Grand Theft Auto về cơ bản đã hoàn thiện khái niệm về hộp cát thế giới mở. Cung cấp cho một người một thế giới rộng lớn với vô số thứ để xem và họ sẽ tìm ra hàng triệu cách để tương tác với nó. Một trong những mục yêu thích cá nhân của tôi là đặt đài phát thanh đó ở trên cùng, bật những chiếc ô tô bay gian lận, đánh cắp chiếc ô tô vui nhộn nhất mà tôi có thể tìm thấy (thường là hotdog di động) và chỉ lái xe không mục đích trên khắp thế giới hoặc đại dương. Đó là một niềm vui đơn giản, nhưng đó là một cách thú vị để thưởng thức âm nhạc, và vẫn có một cú hích từ thực tế rằng đó là một cách nực cười để thực hiện nó. Thông thường tôi cũng sẽ quên chuyện đó, quay xe trở lại thành phố và bật chế độ hỗn loạn cho dân thường. Sau đó, bạn sẽ thấy mọi chiếc xe bay xung quanh đập vào nhau tại sao mọi người lại giết nhau trái và phải! Đó là một phần sức hấp dẫn của GTA. Một sự điên rồ không thể kiểm soát được đáp ứng sự sáng tạo, và sau đó bạn cứ để niềm vui bắt đầu. Bạn có thể theo dõi câu chuyện và các nhiệm vụ phụ nếu bạn muốn, hoặc bạn có thể đi xung quanh thị trấn làm bất cứ điều gì trái tim bạn mong muốn. Đó là một điều tuyệt vời, và trong khi thế hệ chơi game trước đây đã cố gắng tạo ra cảm giác tương tự, tôi cảm thấy chỉ có một số ít trò chơi thực sự đạt được hiệu quả. San Andreas là một trong những người đầu tiên thực sự thể hiện một cách thành thạo tiềm năng này, và chúa ơi, tôi rất thích kiểu trải nghiệm đó.

Một xu hướng phổ biến đối với tôi là đi vòng quanh và hoàn thành trò chơi đến 100% nếu tôi cảm thấy nó không quá khó chịu hoặc quá thú vị để không thử. San Andreas là một trò chơi lớn với nhiều mục tiêu là tùy chọn cho người chơi. Bạn có thể gắn thẻ các bức tường, chinh phục các băng nhóm, đua xe như một gã điên hoặc đơn giản là linh hoạt với các chủ đề mới của bạn. Khả năng là có ngay cả khi chỉ hoàn thành đơn giản. Mặc dù có rất nhiều việc phải làm, nhưng nó thực sự cho phép quá trình này không bao giờ cảm thấy buồn tẻ. Một yếu tố khá quan trọng nếu bạn định dành vài chục giờ cho một thứ gì đó với trọng tâm cụ thể. Chơi không mục tiêu là một chuyện, nhưng nếu bạn cứ tiếp tục làm việc, việc chán nản chắc chắn có thể xảy ra trong tương lai gần của bạn. Để tránh điều đó, thông thường trò chơi sẽ thưởng cho bạn nhiều tùy chọn khác nhau để lựa chọn hoặc nội dung phong phú đến mức không thành vấn đề mất bao lâu. GTA lựa chọn nhiều hơn vì có nhiều tùy chọn và nó vượt trội hơn cho nó. Điều ngăn cách nó là làm thế nào để bao gồm không bao giờ là một suy nghĩ sau. Tất cả mọi thứ được tạo ra trong tiêu đề hoành tráng này đều được tạo ra có mục đích và có nghĩa là sẽ tồn tại lâu dài với bạn vào một lúc nào đó. Đó là điều mà tôi vô cùng trân trọng. Nó không chỉ là lông tơ vì lợi ích của nó, hoặc thêm chất béo để làm cho nó trông dày hơn và ngon hơn. Không, chết tiệt, tất cả chỉ nhằm mục đích bổ sung vào tổng thể những ý tưởng sáng tạo rất nhiều!

 


Chạy thú vị


Còn bạn thì sao? Tôi muốn ca ngợi sự tiến bộ của CJ và tập trung vào cộng đồng da đen nhiều như tôi muốn nói về sự điên rồ và tàn phá mà bạn có thể gây ra khi trở thành một thế lực hủy diệt, yếu tố quan trọng nhất khiến trò chơi này còn hơn thế nữa đơn giản hơn thế. Nó chỉ là niềm vui để chơi. Tôi cho rằng điều đó đồng thời không có gì đáng ngạc nhiên và cũng hoàn toàn là một cách để cắt xén mọi thứ khác. Tất nhiên, một trò chơi bạn yêu thích sẽ rất vui phải không? Không phải lúc nào cũng vậy. Một số cuộc vượt ngục trong trò chơi yêu thích của tôi chứa đầy những khoảnh khắc được thiết kế để gây khó chịu để tạo ra sự đồng cảm hoặc có thể là cảm giác kiên trì vượt qua thử thách. Cho dù lý do là gì, đó là một phần của hình thức nghệ thuật làm cho trò chơi trở thành một phương tiện tương tác phong phú chứa đầy những câu chuyện từ các game thủ chơi. Lý do cơ bản nhất để yêu thích trò chơi là sự thích thú. Tôi sẽ nói rằng hầu hết các trò chơi video nói với tôi nhiều nhất không phải là những trò chơi thể hiện kỹ năng của tôi hoặc một số thức ăn kích thích sự suy nghĩ. Yêu thích tuyệt đối của tôi là những trò chơi chỉ mang lại cho tôi cảm giác thú vị trong suốt cốt lõi. Dù tôi đang làm gì và chơi như thế nào, khi tôi ngồi xuống và thốt lên với bản thân sau một buổi chơi, “thật là vui”, trò chơi đã làm được điều gì đó rất phù hợp với tôi. Tất cả những phút thất vọng đều trôi đi khi tôi nghĩ về tất cả những khoảng thời gian tốt đẹp mà tôi đã có. Đó là một phần lý do tại sao trò chơi điện tử là sở thích lớn nhất và được yêu thích nhất của tôi. Họ làm cho tôi hạnh phúc với bao nhiêu lời ngưỡng mộ thuần khiết mà tôi có thể có theo nhiều cách khác nhau. GTA có hàng nghìn việc phải làm và tôi có thể nói dài dòng về chúng nhưng điều quan trọng nhất đối với tôi là niềm vui mà nó mang lại cho tôi. Bởi vì như chúng ta đều biết những điều vui vẻ là niềm vui, và đó không phải là lý do đủ tốt để giữ một thứ gì đó thân yêu trong trái tim bạn?

 

Đó là số mười trong cuộc bắn! Trong vài tuần tới, tôi hy vọng sẽ đưa ra phần còn lại của những thứ này cho tất cả các bạn đọc. Công lao to lớn dành cho bạn tôi Raphael vì đã tạo ra bức vẽ được sử dụng làm ảnh bìa. Anh ấy đã giúp tạo ra thứ gì đó giúp xác định rõ hơn tình yêu của tôi đối với những trò chơi điện tử này và tôi thực sự đánh giá cao anh ấy đã làm điều đó cho tôi. Hãy tìm kiếm số chín ở đây trong tương lai gần!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *