Golden Kamuy – 41 – Ainupocalypse Now – RABUJOI – Blog Anime

Rate this post

Chúng ta trở lại với băng đảng chính trong ngày hôm nay, và với thời gian để giết trước khi Tsurumi gặp họ, Sugimoto và Asirpa đi chơi trong rừng trong khi cô ấy thực hiện nghi lễ Ainu và hy vọng một người sói sẽ đến để cô ấy có thể nếm trải bộ não của nó. Sau đó, họ gặp phải một thứ hoàn toàn mới: một đoàn làm phim hai người với một nhà quay phim.

Khi một con sói lao vào lưng một trong những người đàn ông, Sugimoto và Asirpa bắt đầu hành động với cung và súng trường, và người quay phim đã ghi lại tất cả. Asirpa được nếm những bộ não tuyệt vời của cô ấy (và xem Sugimoto cũng nếm thử chúng), nhưng có lẽ họ đã không nghĩ nhiều về chiếc hộp gỗ nhỏ có tay quay cho đến khi chủ nhân của nó mang nó trở lại thị trấn.

Ở đó, anh ấy giải thích rằng đó là một phát minh tương đối mới của Pháp mà anh ấy sở hữu bản quyền của Nhật Bản. Sau đó, anh ấy tiếp tục phát một số cảnh quay của Aniu mà anh ấy đã quay, và mọi người không khỏi ngạc nhiên trước những bức ảnh nhảy múa. Asirpa, người đến muộn, cực kỳ bận tâm đến việc bảo tồn văn hóa của mình, quyết định đeo mũ đạo diễn, và Sugimoto nhắc các nhà làm phim rằng cô ấy đã cứu nguy cho họ.

Mọi người tham gia vào quá trình sản xuất tiếp theo, bắt đầu bằng những câu chuyện dân gian đơn giản liên quan đến những con lừa và những kẻ bắt chước tinh ranh (cuối cùng thì kẻ bắt chước luôn chết giống như gã ngốc; việc Asirpa đóng vai Shiraishi như đã nói là gã ngốc là một lựa chọn đầy cảm hứng).

Khi cô ấy không hài lòng với cách sản xuất đang diễn ra, cô ấy chuyển từ hài kịch sang chính kịch và câu chuyện về ba anh em, một trong số họ biến thành một con chim kamuy. Sự nghiêm túc phần nào được xóa bỏ bởi một Tanigaki gần như khỏa thân trong bộ đồ chim, nhưng Asirpa rất vui với cảnh quay.

Koito sắp xếp để họ chiếu kiệt tác của Asirpa trong rạp chiếu phim, và nhìn thấy chính mình trong những bức tranh chuyển động chắc chắn là một trải nghiệm tràn đầy sinh lực. Sau đó, các nhà làm phim quyết định gây bất ngờ cho Asirpa bằng một số cảnh quay mà họ đã thực hiện cách đây mười năm. Trong đó, cô được gặp cha mình là Wilk trước khi ông bị mất mặt, và cũng là lần đầu tiên được gặp mẹ cô.

Trong khi tôi cười trong những cảnh làm phim ngốc nghếch đầy tinh ranh trước đó, tôi đã rơi nước mắt khi nhìn thấy gia đình của Asirpa, và đặc biệt là người mẹ xinh đẹp và quyền lực tuyệt vọng của cô ấy, người mà cô ấy được thừa hưởng rất nhiều thứ mà không hề hay biết. Kiroranke cũng xuất hiện trong đoạn phim, nhưng mẹ của cô ấy dường như đã bỏ bùa lên cô ấy và mọi người trong rạp.

Nhưng sau đó, như một điều không hiếm gặp trong những ngày đầu của rạp chiếu phim, ánh sáng máy chiếu đã đốt cháy bộ phim và đốt cháy nó, không chỉ phá hủy tất cả các cảnh quay mà Asirpa & Co. đã quay vào ngày hôm đó, mà còn là đoạn phim duy nhất. hình ảnh của mẹ cô mãi mãi tồn tại. Lần đầu tiên nhìn thấy cô ấy cũng là lần cuối cùng. Hoàn toàn chán nản, Asirpa bước ra ngoài đêm lạnh một mình.

Sugimoto đi theo cô ấy để đảm bảo cô ấy ổn, nhưng cô ấy không. Cô ấy nói rằng phim là một phát minh tuyệt vời, nhưng nó gần như không đủ để giữ cho nền văn hóa của người dân của cô ấy tồn tại. Và cô ấy đúng. Theo nghĩa đen, nhìn thấy nó qua một lăng kính hoàn toàn khác với việc học và sống nó từ những Ainu khác. Những thước phim thật thú vị, nhưng cũng lạnh lùng, đặc biệt là liên quan đến những ký ức ấm áp của cô về người cha kể những câu chuyện của cô.

Asirpa chắc chắn đang đặt quá nhiều gánh nặng lên đôi vai mảnh mai của mình để cứu Ainu khỏi sự lãng quên văn hóa nào đó, nhưng cô ấy không thể dừng lại. Sugimoto gọi đó là một “lời nguyền”, trong khi phần lớn đó là ý muốn của cô ấy, cô ấy không thể phủ nhận ý chí đó đã được hình thành từ những năm tháng hình thành của cô ấy bởi những người như Wilk và Kiroranke, những người đều buộc cô ấy phải mang theo di sản của họ.

Bất cứ điều gì cô ấy phải làm để đạt được mục tiêu của mình, Asirpa biết rằng nó sẽ đòi hỏi vàng và rất nhiều. Nhưng Sugimoto biết rằng vàng thì máu. Anh thừa nhận với cô rằng một phần trong anh muốn bảo vệ sự trong trắng mà anh đã mất bằng cách bảo vệ cô, nhưng anh cũng biết rằng anh đã sống trong một loại địa ngục do chính anh tạo ra; một địa ngục mà anh ta đảm bảo với Asirpa cô ấy sẽ không thích. Không có gì sẽ thay đổi cô ấy nhiều hơn những gì cô ấy nên là giết người.

Để lại nó cho Kamuy vàng để dần dần xây dựng sự rút lui của Sugisirpa của chúng ta trong ba tuần liên tiếp và sau đó vồ vào lưng chúng ta như một con sói với một viên ngọc quý của một tập phim vừa thú vị vừa vui nhộn, vừa có phần đau lòng vừa có tính cứu chuộc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *