BLEACH: Huyết Chiến Ngàn Năm Tập 6 – Như Địa Ngục

Rate this post

Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan

Nếu bạn chưa được chiều chuộng và không muốn như vậy, hãy xem phần mới CHẤT TẨY TRẮNG tập trước rồi quay lại. Trận chiến tuần này là một trong những trận được mong đợi nhất trong toàn bộ phần và rất nhiều đã được tiết lộ. Trong tập tuần trước, chúng ta đã có cơ hội chứng kiến ​​nỗi kinh hoàng và tuyệt vọng tột độ mà Quincy có khả năng gây ra ngay cả khi chống lại những nhân vật mạnh mẽ như Byakuya. Đây chắc chắn là một trận chiến quan trọng và hoành tráng — nó có sự tham gia của đội trưởng đầu tiên mà chúng tôi từng xem trận chiến trong sê-ri. Tuy nhiên, việc chứng kiến ​​Yamamoto nhảy ra chiến trường lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác.

Tôi đã nói về điều này trước đây, nhưng một trong những ý nghĩa tường thuật quan trọng đằng sau cuộc tàn sát đầu mùa của những Thần chết yếu hơn và vô danh là tạo ra ngưỡng cho trận chiến và thiết lập cho người xem mức độ sức mạnh nào đơn giản là không liên quan. Điều này phần nào phá vỡ từ bình thường CHẤT TẨY TRẮNG mô hình chia nhiều trận chiến thành nhiều trận chiến giữa các võ sĩ có kỹ năng tương tự nhau. Điều này đúng với hầu hết các cung, ngoại trừ hiếm hoi các trận chiến một đấu với mọi người, chẳng hạn như trong trận chiến áp chót của cung Aizen.

Ngay cả trong trận chiến đó, chúng tôi chưa bao giờ thấy Yamamoto dốc toàn lực. Tất cả những gì chúng ta thấy là anh ta đối phó với một kẻ thù được tạo ra đặc biệt để đánh lạc hướng anh ta, hy sinh một cánh tay để sử dụng một câu thần chú trẻ con, và thua sự kết hợp áp đảo của Aizen giữa sự bất tử và thôi miên hoàn toàn. Lần này, chúng ta thấy khá nhiều.

Ngân hàng, Làm chủ

Ít nhất đối với tôi, cảm xúc và thông điệp mạnh mẽ nhất với Bankai của Yamamoto, đó là trải nghiệm. Chúng ta đã thấy trong tập trước cách anh ấy ca ngợi sức mạnh của một Bankai được mài dũa qua hàng nghìn năm. Trong trường hợp của riêng anh ấy, chúng tôi đã thấy một hình thức thậm chí còn lớn hơn. Thanh kiếm trong trường hợp này có cảm giác cực kỳ giống với sự phát triển của những cái tên mà Yamamoto đã thấy trong nhiều năm. Trong những trường hợp đó, ngày càng có nhiều trận chiến, trải nghiệm với sức mạnh mạnh mẽ và những vết sẹo khi mang chúng khiến mọi người gọi anh ta bằng những cái tên khác nhau. Tương tự như vậy, bankai của anh ấy đã phát triển theo thời gian để bao gồm các kỹ thuật và ứng dụng sức mạnh mới của anh ấy. Cho rằng Yhwach không biết nhiều người trong số họ, rõ ràng là một số là (tương đối) mới hoặc thực sự không đáng để tiết lộ vào thời điểm đó.

Làm chủ ở dạng tinh khiết nhất

Khi chúng ta so sánh điều này với các Shinigami khác, chỉ một vài trong số những người khác có kỹ thuật được mài giũa tốt mà họ có thể sử dụng trong trận chiến khá dễ dàng. Nhưng, bất chấp tất cả những điều đó, Yamamoto vẫn bị mất. Đây có lẽ là khó chịu lớn nhất trên CHẤT TẨY TRẮNG và nói rất rõ ràng Yhwach cách liên minh của Soul Society hiện tại bao xa. CHẤT TẨY TRẮNG tập 6 đã làm rất tốt việc xây dựng giá trị gây sốc đó, đặc biệt là với việc tiếp tục các cảnh bổ sung liên quan đến Uryu không có trong manga. Trong trường hợp này, những cảnh đó đã coi Quincy là nạn nhân. Họ có vẻ giống như một chủng tộc tồn tại và chỉ đơn giản là muốn đánh bại một thế lực đe dọa mạng sống của họ nhưng đã bị tiêu diệt bởi Soul Society. Ngay cả trong cuộc chiến, Yamamoto cực kỳ tự phụ và kiêu ngạo, nói xấu Yhwach và dành thời gian để cho anh ta thấy mọi khía cạnh tàn khốc của bankai của mình trước khi cuối cùng xử lý kẻ kết liễu rõ ràng.

Rõ ràng, với tư cách là một người xem, khá dễ dàng để thấy rằng đây không phải là phần cuối của phần và nhân vật phản diện chính không thể chỉ đơn giản là bị dẫm đạp trong một tập phim. Nhưng mà CHẤT TẨY TRẮNG tập 6 làm khá tốt việc khó dự đoán chính xác thế nào mọi thứ có thể trở nên tồi tệ ngay cả khi rõ ràng là sắp có một sự thay đổi nào đó.

Một hương vị của hoạt hình mới

Nói một cách tự nhiên, tập phim thật tuyệt vời vì những lý do trên. Tuy nhiên, hoạt hình khôn ngoan, tôi nghĩ nó đã bị ảnh hưởng khá nhiều trong tuần này. Đối với ngữ cảnh về lý do tại sao mọi thứ trông hơi khác trong tập này, CHẤT TẨY TRẮNG được gắn thẻ trong một số trợ giúp đầy sao để làm sinh động một trong những trận chiến quan trọng nhất của bộ truyện. Đạo diễn huyền thoại Hiroyuki Yamashita đã tham gia từ khá lâu. CHẤT TẨY TRẮNG 2022, với tư cách là người phụ trách hoạt hình chính từ tập 1. Đối với tập 6, anh ấy là đạo diễn hoạt hình và mang đến phong cách hoạt hình cho Yamamoto vs. Yhwach mà tôi đã nhận ra trước cả khi cần xem dàn nhân sự đáng tin cậy của tập phim.

Đá khối dường như cũng là meta trong hoạt hình Shonen hiện đại

Nhìn chung, mặc dù tôi nghĩ rằng phong cách hoạt hình này, bao gồm các chuyển động nhanh, lao nhanh, nhiều pha nhào lộn và các yếu tố khác khiến cảnh chiến đấu trở nên vô cùng năng động và bắt mắt, có thể có giá trị, nhưng tôi thấy nó bị đặt nhầm chỗ trong cảnh này. Thành thật mà nói, kiểu phong trào chiến đấu đó rất xa lạ trong một CHẤT TẨY TRẮNG tập phim. Các phân cảnh bị ảnh hưởng rõ rệt hơn của tập này không hoàn toàn thất thường và chói tai như Naruto vs. Anh luôn là nhân vật đại diện cho trí tuệ của thời đại và sức mạnh thô sơ đến từ những chuyển động đơn giản nhưng hoàn hảo. Manga khá đúng với điều này; Yamamoto chỉ vung kiếm khoảng 8 lần trong manga và phá hủy hoàn toàn chiến trường mỗi lần.

Phong trào và tiến lên phía trước cho CHẤT TẨY TRẮNG 2022

Một trong những cách quan trọng mà các đạo diễn như Yamashita có thể làm cho những cảnh này buộc người xem phải dán chặt vào nhau là thông qua việc bố trí cẩn thận những thứ được gọi là chuyển động giữa. Nói một cách đơn giản, đây là những khung hình hoạt hình được sử dụng để tạo ra các chuyển động đơn giản, chẳng hạn như một thanh kiếm đang vung kiếm cảm thấy ít bị ngắt kết nối hơn giữa mỗi phần nghệ thuật của chúng. Việc sử dụng các chuyển động xen kẽ cẩn thận nhưng có ý nghĩa quan trọng là điều tạo nên hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục của hành động vừa tạo cảm giác mượt mà về mặt thị giác vừa bằng cách nào đó gần như quá nhanh để mắt có thể tiêu hóa được, khiến bộ não của bạn đắm chìm vào hành động khi nó chạy đua để hiểu điều gì đang xảy ra.

Phần còn lại cho một trong những nhân vật tuyệt vời nhất

Trong tập này, tôi nhận thấy rằng các cảnh cố gắng sử dụng hiệu ứng này thiếu mức độ chi tiết để nổi bật bất chấp giá trị kỹ thuật của chúng. Hơn nữa, những cảnh không có nó, chẳng hạn như 8 phút hoặc lâu hơn của thây ma, cảm thấy chậm chạp cả về tổng thể và so sánh. Nhìn chung, tôi nghĩ rằng tập phim này đã làm một công việc tuyệt vời để thúc đẩy câu chuyện và mang đến cho Yamamoto một trận chiến ngoạn mục về mặt hình ảnh. Tôi cũng đánh giá cao việc tiếp tục các cảnh của Uryu. Những điều này hoàn thiện Quincy như một tập hợp các nhân vật theo cách mà tôi nghĩ rằng manga cần có. Tuy nhiên, tôi hy vọng các tập phim trong tương lai sẽ đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa hoạt hình động và kiểu nhịp chiến đấu đặc trưng của CHẤT TẨY TRẮNG.

Hình ảnh nổi bật và ảnh chụp màn hình qua Hulu.

© TITE KUBO / SHUEISHA, TV TOKYO, dentsu, Pierrot

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *