10 chi tiết ẩn giấu mà bạn có thể đã bỏ lỡ trong Chainsaw Man Ending 5
Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan
Trong số nhiều khía cạnh đáng khen ngợi của Anime Chainsaw Man của Mappa là các bài hát chủ đề Kết thúc sáng tạo và cực kỳ xuất sắc. Mỗi tập phim khiến tôi tự hỏi công ty sẽ chi bao nhiêu cho các ca sĩ và họa sĩ hoạt hình để tạo ra 12 chủ đề kết thúc độc đáo.
Chúng không chỉ hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn khá ý nghĩa. Và Ending 5 “In the Back Room” của syudou là một ví dụ hoàn hảo.
Chainsaw Man Tập 5 chứa đựng những hiểu biết triết học và tâm lý sâu sắc với bi kịch đau lòng và sự dí dỏm hài hước. Nhưng chủ đề kết thúc ở một cấp độ khác. Tôi thấy khó hiểu về cách cô đọng các chủ đề bao quát của loạt phim—cái chết, sự vô tận, nỗi buồn và sự điên rồ—trong một phút rưỡi hình ảnh xuất sắc.
Giám đốc ED Hiromatsu Shu tiếp tục chuỗi sáng tạo mà anh ấy thể hiện trong phân cảnh kết thúc của Da Wang Rao Ming. Anh ấy là bậc thầy trong việc nắm bắt ý định, sở thích và sở thích thực sự của tác giả và miêu tả chúng bằng vòng xoáy nghệ thuật, hình học, tâm linh và vô số tài liệu tham khảo khác.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng phần kết đặc biệt này nổi bật so với phần còn lại về mặt điềm báo? Đúng rồi! Sau khi xem xét cẩn thận video từ một số khía cạnh, tôi đã có thể nhận ra một số biểu tượng và gợi ý đáng kinh ngạc. Giống như Hiromatsu Shu đã tạo ra một trò chơi ghép hình, và những người hâm mộ tận tụy của chúng tôi phải tìm ra cách các bộ phận khớp với nhau như thế nào là tùy thuộc vào chúng tôi.
Vì vậy, không cần phải quảng cáo thêm, đây là 10 chi tiết ẩn mà bạn có thể đã bỏ lỡ trong Chainsaw Man Ending 5!
CẢNH BÁO: Phần sau chứa những phần tiết lộ lớn từ manga Chainsaw Man, vì vậy hãy đọc theo quyết định của riêng bạn.
1. Hãy chạy như Đức Trinh Nữ Maria
Makima được gọi là mẹ không phải là điều ngạc nhiên đối với những người chưa quen. Trong một cuộc phỏng vấn đặc biệt với Shueisha tại Jump Festa, Tatsuki Fujimoto giải thích rằng Denji tìm kiếm tình mẫu tử từ Makima.
Nghe có vẻ kỳ lạ, trường hợp của Denji là một ví dụ kinh điển về lý thuyết phân tâm học của Sigmund Freud về nhân cách, trong đó nói rằng loại nhân cách mà một cá nhân có được khi trưởng thành được xác định bởi trải nghiệm thời thơ ấu của họ và bất kỳ sự gián đoạn hoặc tổn thương nào trong cuộc sống. thời thơ ấu có thể dẫn đến những đặc điểm tính cách tiêu cực khi trưởng thành.
Denji có lẽ đã mất mẹ khi còn rất nhỏ và do đó luôn khao khát có được mẹ. Đó là lý do tại sao anh ấy bối rối khi cố gắng hình dung ra Makima khi anh ấy gặp cô ấy lần đầu tiên.
Fujimoto đã ám chỉ điều này trong Chương 3, Trang 3 của Manga nơi Denji vẫn đang cố gắng giải quyết mọi thứ trong đầu. Bằng chứng khác đến từ những sợi dây liên kết tử cung của Makima với những đối tượng bị kiểm soát của cô ta ở Chương 89, Trang 4, cho chúng ta cảm giác người mẹ được kết nối với đứa con của mình bằng dây rốn.
Tuy nhiên, Anime đã bỏ qua manh mối lớn nhất khi miêu tả Makima là Mẹ Mary (hình tượng người mẹ).
Nó xuất hiện lần đầu trong phần kết thứ 3 của Anime và lặp lại nhiều hơn trong phần kết 5.
Bức tranh của Makima và Denji trong đoạn kết này cũng liên quan trực tiếp đến bức “The Pietà” của Michelangelo Buonarroti.
Ngẫu nhiên, điều này cũng báo trước một cảnh nhất định trong Trang 12 của Chương 95.
2. Sự trỗi dậy của Ác quỷ vĩnh cửu
Kobeni cố gắng leo lên một cầu thang có vòng lặp (với bóng ma ở phía sau) cùng với biểu tượng vô cực là một ám chỉ rõ ràng về Ác quỷ Vĩnh cửu.
Và tập 5 đã kết thúc với cái nhìn thoáng qua về Ác quỷ đó, từ đó bắt đầu vòng cung Ác quỷ vĩnh cửu.
3. Tứ kỵ sĩ được Makima đề cập
Độc giả manga chắc chắn sẽ quen thuộc với Four Horsemen of the Apocalypse của Chainsaw Man (như Makima đã nêu trong Chương 84, trang 16), cụ thể là Death, Hunger, War & the Control Devil.
Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng Chainsaw Man Ending 5 báo trước tất cả chúng? Đúng rồi! Hiromatsu Shu sử dụng thói quen tham khảo Kinh thánh của Fujimoto trong tác phẩm của mình. Khải huyền Chương 6 giải thích cặn kẽ từng Kỵ sĩ, và chúng khớp chính xác với những con ngựa trong đoạn kết này.
Hãy đi qua từng cái một!
Bạch Mã – Khống Quỷ
Rồi tôi thấy chiên con mở ấn thứ nhất trong bảy ấn. Tôi nghe một trong bốn sinh vật nói với giọng như sấm: “Hãy đi!” Rồi tôi nhìn, và có một con ngựa trắng! Người cưỡi nó có một cây cung, và vương miện của người chiến thắng đã được trao cho anh ta. Anh ra đi như một kẻ chinh phục để chinh phục.
Khải Huyền 6:1,2 (ISV)
Làm thế nào mà điều này được kết nối với Control Devil? Makima quyết tâm chỉ huy ba con ngựa khác của Ngày tận thế để chinh phục thế giới, được tượng trưng bởi Ngựa là Ác ma chinh phục luôn cố gắng chinh phục người khác.
Một cách giải thích Kinh thánh liên kết Kỵ sĩ đầu tiên với Bệnh dịch, có liên quan đến bệnh truyền nhiễm và bệnh dịch hạch. Kỵ sĩ trắng mang theo cung tên, thường chứa đầy chất độc và chất độc.
Makima có thể điều khiển bất kỳ sinh vật nào, kể cả động vật. cô ấy được cho là có thể dịch chuyển bản thân cùng với những con chuột là những sinh vật thường liên quan đến dịch bệnh. Sự hiện diện của thân phụ nữ liên kết với con ngựa càng cho thấy rằng nó đang ám chỉ Makima.
Black Horse – Đói/Quỷ đói
Tôi nhìn, và có một con ngựa đen! Người cưỡi nó cầm một cái cân trong tay. Tôi nghe có tiếng giống như tiếng từ bốn sinh vật nói rằng: “Một ngày lúa mì giá một ngày lương, hoặc ba ngày lúa mạch giá một ngày lương! Nhưng đừng làm hỏng dầu ô liu hay rượu!”
Khải Huyền 6:5,6 (ISV)
Kỵ sĩ thứ ba cưỡi một con ngựa đen và được nhiều người coi là Nạn đói, vì anh ta mang theo một bộ cân hoặc cân mô tả cách cân bánh mì trong nạn đói. Kết thúc 5 của Chainsaw Man phản ánh điều đó bằng cách có hình ảnh trong đó một bó dừa đang đè nặng hoặc cố gắng chụp một vụ mùa nhỏ.
Xích Mã – Quỷ Chiến
Một con ngựa thứ hai đã đi ra ngoài. Nó có màu đỏ rực, và người điều khiển nó được phép lấy đi hòa bình khỏi Trái đất và khiến con người tàn sát lẫn nhau. Vì vậy, anh ta đã được trao một thanh kiếm lớn.
Khải Huyền 6:4 (ISV)
Con ngựa này thường được sử dụng để tượng trưng cho chiến tranh. Màu đỏ, cũng như việc người cưỡi ngựa sở hữu một thanh kiếm lớn, ngụ ý rằng máu sẽ đổ.
Đó là lý do tại sao Sức mạnh, hay còn gọi là Blood Fiend, xuất hiện xung quanh con ngựa này trong Đoạn kết. Cái đầu bị cắt rời trong hình ảnh có thể biểu thị quan niệm rằng, cho đến khi cơ thể bị phá hủy hoàn toàn, chiến tranh sẽ không dừng lại.
Ác quỷ Chiến tranh lần đầu tiên xuất hiện dưới hình dạng Cú ở Chương 98 và sau đó chiếm lấy cơ thể của Asa Mitaka. Hiện tại, nó đang muốn trả thù bằng cách đánh bại Chainsaw Man. Trong Chương 110, Yoru tạo ra một thanh kiếm lớn từ chân của Yuko để cố gắng đánh bại Chainsaw Man.
Ngựa Nhạt (Đen) – Tử Quỷ
Tôi nhìn, và kìa, một con ngựa nhợt nhạt; và người ngồi trên nó có tên là Thần chết; và Hades đã đi theo anh ta. Quyền lực đã được trao cho họ trên một phần tư Trái đất, để giết bằng gươm và nạn đói, dịch bệnh và bởi những con thú hoang dã trên trái đất.
Khải Huyền 6:8 (New American Standard Bible)
Hầu hết các mô tả đều hiển thị một con ngựa trong khi người ta cũng có thể hiểu nó là màu nhạt (đen).
Con ngựa trong ảnh chạy trên vũng máu khi mọi thứ ở hậu cảnh tan thành hư vô. Khuôn mặt và cái nhìn chằm chằm của nó làm tôi nhớ đến một thần chết.
Ngoài ra, cơ thể của con ngựa được tạo ra từ súng và đạn, điều này cho thấy sự tàn phá do Gun Devil để lại.
Được chứ. Nhưng còn con ngựa màu hồng trông giống như một con kỳ lân thì sao?
4. Kỳ lân hồng tượng trưng cho Denji
Nó không phải là một trong 4 kỵ sĩ nhưng nó giống như một vị cứu tinh của Ngày tận thế. Một con Kỳ lân với con dao trên đầu chia sẻ song song với Denji với Chiếc cưa máy trên trán.
Nó được mô tả rộng rãi trong thời Trung cổ và Phục hưng như một sinh vật rừng rất hoang dã, biểu tượng của sự thuần khiết và duyên dáng mà chỉ một trinh nữ mới có thể chiếm được. Sừng của nó đã được đề cập trong bách khoa toàn thư là có khả năng làm cho nước nhiễm độc có thể uống được và chữa lành bệnh.
Makima… Đức Trinh Nữ Maria… Kỳ lân chỉ có thể bị bắt bởi một Trinh nữ…
Điều đó có vẻ đúng.
Ngoài ra, Hình ảnh dưới đây của DOMENICHINO (1602), tương tự với cảnh Makima thuần hóa Denji và đặt anh ta vào lòng.
Ngoài các tham chiếu khái niệm, các điểm tương đồng có thể được tìm thấy thông qua các biểu diễn bằng hình ảnh.
5. Tình yêu của Fujimoto dành cho Neon Genesis Evangelion không bị lãng quên
Fujimoto đã từng được hỏi về một số bộ truyện đáng nhớ nhất trong thời thơ ấu của anh ấy và anh ấy đặc biệt đề cập rằng Evangelion đã thổi bay tâm trí của anh ấy.
Để tôn trọng điều đó, Hiromatsu Shu đã chèn rất nhiều tài liệu tham khảo về chương trình cổ điển, bao gồm:
- Một khuôn mặt khổng lồ nằm trên vũng máu
- Một mảng vô hạn các phản xạ của Power trên gương
- Một chiếc hộp lơ lửng trên bầu trời.
Mỗi người trong số họ tương đương với:
- Poster chính của End of Evangelion nơi Shinji và Asuka đối mặt với cái đầu khổng lồ của Rei Ayanami trước một vũng máu
- Rei hình dung vô số phiên bản của cô ấy trên một đường thẳng
- Thiên thần thứ 5 “Ramiel”
6. Reze aka Bomb Devil xuất hiện
Trong số các bức chân dung khác nhau trên tường, có thể quan sát thấy một bức tranh mơ hồ về nhân vật yêu thích của người hâm mộ và ‘quả bom’ Chainsaw Man Reze trong Chainsaw Man Ending 5.
Đoạn clip cũng hiển thị một loạt pháo hoa, báo trước nụ hôn của Denji và Reze trong một lễ hội. Những người hiểu biết sẽ không quá thích những gì xảy ra sau đó…
7. Thiên thần ác quỷ trên khung tranh
Cùng với Reze và những người khác, có thể nhìn thấy một nhân vật có cánh với vầng hào quang.
8. Lời chào ruột thịt của Makima
Kết thúc 5 cũng báo trước việc Makima điều khiển Ác quỷ Thiên thần, tạo thành một quầng ruột trên đầu. Thông qua Halo, Ác ma Điều khiển triệu hồi một thanh kiếm và Ác ma Trừng phạt (thông qua hợp đồng của Yutaro Kurose và Michiko Tendo).
Sự tương phản giữa Thiên thần Makima từ mẫu và ác quỷ của cô ấy cũng được minh họa rõ ràng ở đây.
9. Cái chết của Aki
Nó không quá rõ ràng nhưng có một cảnh trong clip khi Aki đi lên cầu thang xoắn ốc và sau đó mọi thứ bắt đầu gãy và rơi xuống. Điều này cho thấy thế giới của Thợ săn Quỷ đang sụp đổ, cùng với mạng sống của anh ta.
Tia sáng chói lóa ở cuối bức ảnh này phản chiếu bầu trời trong xanh trong giấc mơ của Aki, nơi anh và Denji ném những quả bóng tuyết vào nhau một cách tàn nhẫn.
10. Chainsaw Man – Anh hùng địa ngục
Denji nhìn chằm chằm vào khoảng không trong khi khung cảnh đột ngột chuyển sang Địa ngục trong một tích tắc là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Quỷ cưa xích (Pochita) đang chiến đấu chống lại 4 Kỵ sĩ và Ác quỷ sử dụng vũ khí trong Địa ngục.
Sức mạnh và sức chịu đựng đáng kinh ngạc của Pochita khiến những Ác quỷ khác khiếp sợ, và trong trận chiến, bằng cách nào đó, anh đã chạy trốn được, nhờ đó trở thành Anh hùng của Địa ngục.
Như bạn có thể thấy, các Ác quỷ khác rất sợ hãi ‘vrooom’ trong trái tim của Ác quỷ Cưa xích. Tất cả họ bắt đầu hoảng sợ sau một lần giật mạnh, giống như ánh hào quang của Chúa Giê-su khiến Ác quỷ sợ hãi bỏ chạy.
Nghệ thuật rất chi tiết ở đây và tôi thích nó!
Nói về nghệ thuật, chi tiết ẩn cuối cùng là một chi tiết nhỏ, liên quan đến một trong những bức tranh của Leonardo Da Vinci.
Tài liệu tham khảo nghệ thuật khác
Bạn đã bao giờ tự hỏi Makima sẽ trông như thế nào trong bộ trang phục của Mona Lisa chưa? Vâng, đây là một nửa của nó:
Là một Mangaka, việc Fujimoto bị mê hoặc bởi những bức tranh và Máu là điều tự nhiên. Hiromatsu Shu chụp nó thật đẹp với những bức chân dung này trong Đoạn kết. Giống như Makima, Mona Lisa cũng có nụ cười nham hiểm trên khuôn mặt. Có lẽ họ đã chia sẻ những phẩm chất tương tự sau tất cả…
Vâng, đó là tất cả những gì tôi có thể xác định cho đến nay. Nếu bạn tìm thấy thêm các tài liệu tham khảo ẩn như vậy trong Chainsaw Man Ending 5, hãy để lại chúng trong phần bình luận bên dưới!
Nguồn hình ảnh: Chainsaw Man Ending 5 “In the Back Room” của syudou
CƯA XÍCH © 2018 của Tatsuki Fujimoto/SHUEISHA Inc.