Ronaldo kết thúc chuỗi trận dài nhất trong 16 năm

Rate this post

Last Updated on January 17, 2023 by Dan Dan

Quả phạt đền ấn định chiến thắng 2-0 trước Sherifff hôm 15/9 đã giúp tiền đạo Cristiano Ronaldo của Man Utd chấm dứt chuỗi trận dài nhất kể từ năm 2006.

Ronaldo ra sân lần thứ 3 kể từ đầu mùa, trước khi nhường chỗ cho Anthony Elanga ở phút 81. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, siêu sao người Bồ Đào Nha chạm bóng 52 lần, dứt điểm 3 lần với một cú sút trúng đích, nhưng không có pha rê dắt thành công hay những đường chuyền quyết định.

Anh được trao cơ hội thực hiện quả phạt đền khi Diogo Dalot bị Patrick Kpozo phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 39. Ronaldo sút vào giữa khung thành, trong khi thủ môn Maksym Koval ngã xuống bên trái để kết thúc chuỗi bảy trận đấu. Ghi bàn hoặc kiến ​​tạo từ đầu mùa giải.

Xa hơn, đây là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo ở cấp CLB sau 8 trận, kể từ khi vào lưới Brentford hồi tháng Năm. Đó cũng là chuỗi trận dài nhất của Ronaldo kể từ năm 2006, khi anh không ghi bàn. ghi bàn trong 10 trận liên tiếp cho Man Utd từ tháng Ba đến tháng Năm. Khi đó, Ronaldo mới 21 tuổi và đang có mùa giải thứ 3 ở Old Trafford.

Ronaldo ghi bàn từ chấm phạt đền trong trận Man Utd đánh bại chủ nhà Sheriff 2-0 vào ngày 15 tháng 9. Ảnh: Reuters

Ronaldo ghi bàn từ chấm phạt đền trong trận Man Utd đánh bại chủ nhà Sheriff 2-0 vào ngày 15 tháng 9. Hình ảnh: Reuters

“Hạnh phúc khi ghi bàn và giúp đội nhà giành chiến thắng! 3 điểm quan trọng! Các đồng đội làm tốt lắm”, Ronaldo viết trên Facebook sau cuộc chơi.

Bàn thắng vào lưới Sheriff hôm qua đã giúp tiền đạo 37 tuổi đạt nhiều cột mốc quan trọng. Europa League là giải đấu thứ 9 mà Ronaldo ghi bàn, sau giải VĐQG Bồ Đào Nha, Champions League, Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, World Cup, Euro và UEFA Nations League.

Sheriff trở thành câu lạc bộ thứ 124 mà Ronaldo để thủng lưới trong sự nghiệp. Anh hiện có 699 bàn thắng trong sự nghiệp câu lạc bộ, và nâng thành tích ghi bàn của mình lên 21 mùa giải liên tiếp. Việc Man Utd đánh bại Sheriff cũng giúp tiền đạo người Bồ Đào Nha lập kỷ lục 740 trận thắng trong sự nghiệp.

HLV Erik ten Hag hài lòng khi Ronaldo cống hiến hết mình cho Man Utd, kết nối tốt với các đồng đội và nỗ lực để đạt phong độ cao nhất. Anh cho biết: “Chúng tôi đã mong đợi điều này, sau khi Ronaldo bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải. Vì vậy, Ronaldo phải tập luyện chăm chỉ để giữ thể lực. Và khi đạt phong độ cao nhất, anh ấy sẽ ghi được nhiều bàn hơn nữa”.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Man Utd trước giờ nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia, khi trận đấu với Leeds ở Premier League cuối tuần này bị hoãn vì không đủ lực lượng cảnh sát túc trực để giữ an ninh. Ronaldo sẽ cùng Bồ Đào Nha đá chính ở Nations League gặp CH Séc vào ngày 24/9 và Tây Ban Nha ngày 27/9, trước khi cùng Man Utd làm khách của Man City ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh vào ngày 2/10.

Hồng Duy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *