Cựu nhân viên Riot Games và Ex-Gearbox quyên góp hàng triệu đô la cho studio non trẻ
Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan
Ruckus Games, studio trò chơi được thành lập bởi các cựu nhân viên của Gearbox và Riot Games, đã huy động được 5,5 triệu đô la tài trợ.
Paul Sage, Giám đốc điều hành của Ruckus cho biết, công ty có trụ sở tại Frisco, Texas đang xây dựng một trò chơi hợp tác đa nền tảng được xây dựng bằng công nghệ độc quyền và “đa phong cách”. Ruckus là studio ưu tiên nhà phát triển đảm bảo mọi thành viên trong nhóm của họ đều có vai trò.
Vòng tài trợ được dẫn dắt bởi Transcend Fund, một quỹ đầu tư tập trung vào trò chơi, hợp tác với các chuyên gia đầy tham vọng trong ngành công nghiệp trò chơi. Nó muốn thấy nó vượt qua ranh giới của những gì trò chơi điện tử, phương tiện kỹ thuật số và công nghệ có thể đạt được.
Vòng này cũng có sự tham gia của Bitkraft Ventures và 1Up Ventures. “Ruckus Games đang xác định lại lối chơi nhiều người chơi mới nổi không theo con đường của bất kỳ ai”, Andrew Sheppard của Transcend Foundation cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Paul Sage, studio đã được chứng minh với sự sáng tạo và đội ngũ tài năng, để mang lại tầm nhìn về sản xuất nhiều trò chơi cho cuộc sống.”
Ruckus Games được thành lập vào tháng 8 năm 2021 bởi các nhà phát triển kỳ cựu của Riot Games và Ex-Gearbox. Nhóm đồng sáng lập gồm 7 người đã đóng góp vào việc tạo ra tài sản trí tuệ Borderlands, Elder Scrolls Online và hơn 25 trò chơi đa nền tảng với doanh thu hàng tỷ đô la.
“Chúng tôi đang xem xét việc thực hiện một studio và tạo ra trò chơi Ruckus đầu tiên,” Sage nói. “Chúng tôi muốn studio hướng tới xu hướng chơi game chính thống, giúp các nhà phát triển của chúng tôi có tiếng nói trong ngành. Nó có lợi cho các nhà phát triển trò chơi khi tạo ra thứ gì đó độc đáo, đầy đam mê. “
Các cộng sự của Sage bao gồm Jesse McIntyre, CTO (Riot, Zenimax Online và EA Mythic); Scott Kester, giám đốc nghệ thuật (Ex-Gearbox); Carl Shedd, giám đốc ánh sáng chính (id, Gearbox); Keith Schuler, nhà thiết kế (3D Realms, Gearbox); Chris Strasz, giám đốc gameplay và UX (NCSoft, EA, Zenimax Online, Gearbox); và Kevin Penrod, giám đốc nghệ thuật nhân vật (Gearbox).
Mỗi người trong số họ đều là một chuyên gia trong ngành với bề dày thành tích đã được chứng minh trong việc tạo ra những trải nghiệm chất lượng hàng đầu. Họ cũng hiểu sâu sắc giá trị của văn hóa studio là trên hết của nhà phát triển. “Đối với chúng tôi, điều này có ý nghĩa rất lớn. Đây là cơ hội để Ruckus đóng góp sáng tạo vào trò chơi nhằm tạo ra một môi trường mà mọi người đều cảm thấy thoải mái khi là chính mình.
Sage cho biết trò chơi mới sẽ là một “game bắn súng hành động”, được xây dựng dựa trên các IP nổi tiếng hiện nay. Đội cũng hứa hẹn sẽ tạo ra những anh hùng được game thủ yêu thích với đồ họa đẳng cấp 3A.