Ukraine chỉ trích Đức vì không giao xe tăng

Rate this post

Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan

Ngoại trưởng Kuleba chỉ trích Đức vì không giao xe tăng, đồng thời cho rằng Ukraine không có thứ mà nước này cần nhất trong lô vũ khí đã, đang và sẽ được chuyển giao.

“Chúng tôi đã yêu cầu xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard và xe chiến đấu bộ binh Marder, Đức cung cấp cho tàu sân bay bọc thép Dingo”, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết trong một cuộc phỏng vấn được tờ báo đăng tải. Frankfurter Allgemeine Đăng vào ngày 16 tháng 9.

“Chúng tôi biết ơn họ, nhưng đó không phải là những gì chúng tôi cần nhất trong chiến đấu. Vấn đề là gì? Tại sao chúng tôi không thể có những gì chúng tôi cần và những gì Đức có?”, Ông Kuleba nói. . “Tôi có ấn tượng rằng có một bức tường ngăn vũ khí ở Berlin. Tôi nghĩ đã đến lúc phải phá bỏ bức tường này”.

Đức cho đến nay vẫn từ chối chuyển giao xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard và xe chiến đấu bộ binh Marder, bất chấp yêu cầu nhiều lần từ Ukraine. Các quan chức Đức cho biết không có đồng minh nào của họ vận chuyển xe tăng chiến đấu chủ lực do phương Tây sản xuất đến Ukraine và Berlin sẽ không đi một mình trong việc giao vũ khí cho Kiev.

Đội hình xe tăng chủ lực Leopard 2 của Đức trong cuộc tập trận ở Munster vào tháng 5 năm 2019. Ảnh: Reuters.

Xe tăng chủ lực Leopard 2 của Đức trong đội hình trong cuộc tập trận ở Munster vào tháng 5 năm 2019. Hình ảnh: Reuters.

Đức đã chuyển giao cho Ukraine 24 hệ thống phòng không tự hành Gepard, 10 pháo tự hành PzH 2000, khoảng 3.000 quả đạn chống tăng Panzerfaust 3 với 900 bệ phóng, 500 tên lửa phòng không di động FIM-92 Stinger và 2.700 tên lửa. Hệ thống phòng không Strela của Liên Xô, cùng nhiều vũ khí cá nhân, đạn dược và các vật tư quân sự khác.

Chính phủ Đức cho biết họ đã cung cấp kinh phí để Đan Mạch nâng cấp 54 tàu sân bay bọc thép M113 và giao chúng cho Ukraine. Đức cũng dự kiến ​​sẽ gửi cho Ukraine thêm 6 khẩu pháo phòng không Gepard và một số hệ thống tên lửa phòng không tầm trung IRIS-T, nhưng chưa rõ số lượng.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *