Xe gầm cao cỡ nhỏ – Hyundai Creta tăng tốc

Rate this post

Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan

Trong tháng 8, Creta bán được hơn 1.400 xe, gấp đôi đối thủ Kia Seltos và bám sát người dẫn đầu phân khúc là Corolla Cross với 1.566 xe.

Hyundai Creta có 1.417 xe được giao đến tay khách hàng trong tháng 8, mức cao nhất kể từ đầu năm. Doanh số này cao hơn gấp đôi mẫu xe bán chạy nhất trong nhóm xe cỡ B là Kia Seltos (634 chiếc).

Biểu đồ được sắp xếp theo các nhóm phân đoạn từ A + (Raize, Sonet), đến B (HR-V, CX-3, Creta, Seltos) đến B + (CX-30, Corolla Cross).

Cộng dồn từ đầu năm, các mẫu xe của Hyundai đạt 5.268 xe, bình quân mỗi tháng đạt khoảng 878 xe. Thành tích doanh số này chỉ kém Toyota Corolla Cross, mẫu xe hạng B + với 1.671 chiếc / tháng và Kia Seltos với 1.131 chiếc / tháng và nhỉnh hơn các mẫu xe còn lại trong phân khúc. Creta ra mắt vào tháng 3 và chỉ vận chuyển số lượng lớn các đơn đặt hàng trong tháng 4.

Creta hiện là mẫu ô tô nhập khẩu (từ Indonesia) duy nhất của Hyundai do Thành Công phân phối. Sau khi ngừng bán Kona, Hyundai đã có Creta như một sự thay thế xứng đáng để tiếp tục cuộc cạnh tranh giành thị phần ở phân khúc sôi động nhất Việt Nam. Trong những năm có mặt tại Việt Nam trước khi khai tử vào tháng 6/2022, doanh số trung bình của Kona không vượt quá 600 xe / tháng.

Hyundai Creta nhập khẩu Indonesia lăn bánh tại Việt Nam.  Ảnh: TC Group

Hyundai Creta nhập khẩu Indonesia lăn bánh tại Việt Nam. Hình ảnh: Nhóm CTV

Chỉ trong phân khúc hạng B, Hyundai Creta là mẫu xe có giá bán thấp nhất, 620-730 triệu đồng. Ngôn ngữ hình ảnh mới được Hyundai áp dụng trên Creta giống như một gia vị mới trên thị trường. Cùng với Seltos, hai mẫu xe Hàn Quốc đã chiếm gần như toàn bộ thị phần phân khúc này là Mazda CX-3 và Honda HR-V với doanh số chưa đầy 2.000 xe sau 8 tháng.

Nhìn chung, trong toàn phân khúc CUV cỡ nhỏ, từ A + đến C-, xe Nhật có 5 sản phẩm là Toyota Raize, Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-3, CX-30, doanh số đạt 22.203 xe, xấp xỉ 52 % thị phần. Ô tô Hàn Quốc có 3 sản phẩm là Kia Sonet, Seltos và Hyundai Creta bán được 20.720 xe, chiếm khoảng 48% thị phần còn lại.

Corolla Cross là mẫu xe cỡ C lớn nhất và đắt nhất trong phân khúc nhưng lại có doanh số cao nhất. Sau 8 tháng, mẫu xe của Toyota bán được hơn 13.300 xe. Trên thị trường chung, mẫu xe nhập khẩu Thái Lan này chỉ đứng sau ông vua doanh số là Vios (14.190 xe).

Phạm Trung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *