Cuộc sống viên mãn sau 5 năm vợ chồng đồng lòng

Rate this post

Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan

Chồng 31 tuổi, tôi 28 tuổi, lương chồng bảy triệu, tôi sáu triệu; Cuộc sống đơn giản lắm, cứ ngỡ chỉ cần có nhau là đủ.

Cuộc sống không đơn giản như vậy, tiền ăn ở, tiền vợ chồng chi tiêu… không tháng nào hai đứa dư dả. Tôi nhớ, ngày 8/3 năm đó, chồng tôi mua cho tôi một chiếc đồng hồ hơn bốn triệu đồng vì nhiều ngày lễ tôi không được tặng quà. Tôi giận chồng một tuần vì số tiền đó bằng tiền ăn hàng tháng của chúng tôi. Cưới xong thì tôi có bầu, khi đó tôi mới 23 tuổi, mới ra trường được một năm, công việc chưa ổn định. Chồng tôi tốt nghiệp trước tôi hai năm, chuyên ngành của anh ấy lâu hơn.

Lúc đó, cả hai rất bối rối nhưng quyết tâm bám trụ đến cùng. Tôi nghĩ đơn giản như thế này, chúng ta đều đã tốt nghiệp đại học, có sức khỏe, tuổi trẻ, trình độ, sẽ cùng nhau phấn đấu đi lên, không lùi bước, ai làm được thì mình cũng làm được “, nếu bạn muốn, tìm nó. cách, không muốn tìm cớ “. Trong bối cảnh đó, tôi đồng ý cho chồng đi du thuyền (anh ấy là thủy thủ), khi đó tôi đang mang bầu năm tháng. Xa chồng khi mang bầu cũng buồn lắm, nhưng muốn tương lai tốt đẹp hơn thì phải đánh đổi. Chồng bỏ đi được 10 tháng, khi về, đứa con được khoảng sáu tháng, mang về số vốn hơn 200 triệu đồng. Chúng tôi vay hơn 500 triệu đồng để mua một căn hộ chung cư cũ 48 m2 ở ngoại thành Hà Nội, chí ít cũng có tổ ấm nhỏ sạch sẽ cho các con.

>> Những cặp đôi có tài sản lớn không giữ được hạnh phúc

Mua nhà cũng là lúc tôi tất bật đi làm, nhờ bà nội, ngoại chăm con. Tôi đi làm, chồng tôi tiếp tục đi tàu. Trong ba năm sau đó, vợ chồng tôi cày cuốc, tôi còn nhận thêm một công việc ngoài giờ. Hồi đó còn nhỏ, tôi cứ lừa cô ấy ngủ rồi sáng dậy bật máy tính đi làm, cô ấy khóc quay lại giường dỗ dành, một đêm tôi làm việc không biết bao nhiêu lần. nằm dỗ con rồi lại dậy đi làm. Ba năm trời chúng tôi không đi du lịch, không đi ăn nhà hàng, không mua sắm nhiều, thậm chí hạn chế đi cà phê, trà sữa. Mọi chi tiêu của vợ chồng đều dồn vào con cái và phụ giúp bố mẹ hai bên.

Rồi dịch Covid ập đến, tôi nhớ lúc đó mình cảm thấy hoang mang, không biết nên ở lại thủ đô hay về quê khi có mẹ già và con nhỏ khi xe ngừng hoạt động, bị cô lập, tắc đường. Tôi rất mạnh mẽ trong cuộc sống khi không có chồng bên cạnh, nhưng trong thời gian lâm bệnh, tôi trở nên hoang mang. Cùng thuyền với chồng tôi, có một anh, bố mẹ anh mất quyền Covid nên không thể bay về nhà. Sau chuyến đi đó, vợ chồng chị quyết định chồng sẽ không đi làm xa nữa, phần vì đã trả gần hết nợ (chỉ còn nợ gia đình), phần vì các con đã lớn, cần bố. bên cạnh họ.

Có thể nói, 3 năm chồng đi biển cũng là khoảng thời gian tôi mang thai, sinh nở và chăm sóc đứa con thơ đầy thử thách. Nhìn lại, nếu không có sự đánh đổi đó, chúng ta sẽ không có được như ngày hôm nay. Tôi biết ơn vì những nỗ lực của tôi đã được đền đáp. Chồng về bờ đồng nghĩa với việc thu nhập giảm đi đáng kể, gia đình tôi tiết kiệm bằng cách tăng thu, giảm chi. Thu nhập của hai vợ chồng luôn đi kèm với các khoản chi bên ngoài, không bao giờ chỉ từ lương. Chúng tôi đều nhận việc làm thêm bên ngoài, sau nhiều năm kinh nghiệm làm việc tăng lên nên lương cũng tăng theo. Tổng thu nhập của chúng tôi ổn định, chúng tôi đã mua được một chiếc ô tô cũ để tiện cho việc đi lại và về quê. Trả xong món nợ cũ, hai vợ chồng bán căn hộ đang ở để chuyển đến căn hộ mới khang trang và rộng hơn.

>> Vợ chồng tôi hạnh phúc khi chưa có con

Nhìn lại sau 5 năm cố gắng, chúng tôi hài lòng với những gì đang có và dự định sinh thêm bé thứ hai, tích góp để mua cơ ngơi thứ hai. Có một câu nói: “Đi từ số 0 đến số một là khó nhất vì nó không nhân nhiều với số 0, nhưng khi nó lên một thì nó sẽ lớn lên rất nhanh vì số nào nhân với số nào thì cũng như nhau. con số”. Bài học tôi rút ra là:

Một: Không mua được nhà trong nội thành thì có thể chuyển ra ngoại thành, ngoại thành hiện nay rất phát triển, có rất nhiều công ty, khu công nghiệp, cơ hội việc làm cũng không thiếu. Không mua được đất thì mua căn hộ chung cư, nếu không xây được nhà mới thì mua nhà cũ … Như nhà tôi, mua chung cư cũ nhưng tôi khá ưng ý vì chủ trước đã có. đã sơn lại toàn bộ nhà và sửa lại nội thất. , gần như chỉ để ở.

Hai: Bài học chi tiêu luôn là tăng thu nhập và giảm chi tiêu. Có nhiều cách để tăng thu nhập ngoài lương như: tăng ca, làm thêm, nhận việc bên ngoài, bán hàng bên ngoài, làm thêm … chỉ đủ dùng, thực phẩm cũng mua nhiều loại nhưng vừa đủ hoặc không quá nhiều, hạn chế cà phê, trà sữa, quán ăn …

Ba: Có lẽ là điều quan trọng nhất: “Thuận vợ thành chồng” và đừng so đo với người khác. Luôn cố gắng và tin tưởng nhau sẽ vượt qua mọi khó khăn.

Có nhiều người sẽ nói, gia đình tôi may mắn vì công việc của chồng tôi đi tàu nên có cơ hội kiếm được thu nhập cao. Vâng, đó là may mắn của vợ tôi. Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, chúng tôi có một công việc để tăng thu nhập, nhưng đó cũng là một công việc phải đánh đổi rất nhiều. Khi về nước, chồng tôi cũng phải làm lại từ đầu với công việc trên bờ không đúng chuyên ngành.

>> Hạnh phúc vỡ òa kể từ khi làm chung với chồng

Đi xin việc ở tuổi gần 30, phải cạnh tranh với một cô gái trẻ khỏe, tốt nghiệp đại học nhưng anh vẫn quyết tâm và nỗ lực. Chồng tôi luôn dậy từ 5 giờ sáng để đọc tài liệu và dành một tiếng buổi tối để nghiên cứu, luôn học hỏi các đàn anh trong nghề và không ngại nhận việc để tích lũy kinh nghiệm. Sau hai năm, bây giờ chồng tôi tự tin nhận thêm nhiều dự án bên ngoài, thăng tiến trong công việc và thu nhập ngang ngửa khi đi tàu xe. Vì vậy tôi nghĩ ai cũng có thể làm được nếu thực sự chăm chỉ và quyết tâm.

Tiền vay

Độc giả gọi đến số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *