Phụ nữ sợ thừa nhận mình là game thủ
Last Updated on January 17, 2023 by Dan Dan
Newzoo đã đăng các phân tích mới về nhân khẩu học nữ game thủ, tiết lộ những điều họ thích và không thích.
Theo báo cáo, 72% phụ nữ trên toàn thế giới đã chơi một số loại trò chơi trong vòng 6 tháng qua. Tuy nhiên, ở khía cạnh tự nhận mình là một game thủ, chỉ có 35% so với 51% nam game thủ.
Khi game thủ nữ trở thành một phần nổi bật hơn trong bối cảnh trò chơi và mở rộng nền tảng, có những trường hợp phân biệt giới tính và phân biệt đối xử ảnh hưởng đến sự tham gia của phụ nữ trong không gian. Trò chơi hiện tại. Theo một cuộc thăm dò của Newzoo, ở Anh chỉ có 39% phụ nữ được hỏi cảm thấy rằng “chơi game mang lại cảm giác thân thuộc”, trong khi ở Mỹ, con số này cao hơn một chút, khoảng 48%.
Nam giới không có ấn tượng cao hơn đáng kể, lần lượt là 50% và 62% ở Anh và Mỹ. Quả thực, sự công nhận của cộng đồng game thủ nữ là điều gây tranh cãi, đối với bất kỳ ai.
Theo một báo cáo của Anh, 43% người được hỏi đồng ý với tuyên bố “cảm thấy hoạt động tốt trong các trò chơi”, trong khi ở Mỹ, con số này là 49%. Tuy nhiên, cuộc thăm dò không xác định liệu điều này đang diễn ra với người chơi hay với quá trình phát triển trò chơi.
Ở khía cạnh tích cực hơn, Newzoo cũng nhận thấy rằng thị trường game di động là cách dễ dàng để các nữ game thủ thể hiện bản thân so với các nền tảng khác. Trò chơi PC đứng ở vị trí thứ hai. Tương tự, người chơi nam được bình chọn là nền tảng PC được sử dụng nhiều nhất, tiếp theo là chơi game trên thiết bị di động. Điều này cũng khá dễ hiểu khi các bạn nữ thường xuyên chơi game nhẹ, sử dụng điện thoại thường xuyên bởi smartphone giống như một món “phụ kiện thời trang” của phái đẹp.
Báo cáo không bao gồm bất kỳ thông tin nào về thói quen chi tiêu trong trò chơi. Một báo cáo trước đây về Esports chỉ ra rằng các nữ game thủ chơi game Esports chi tiêu nhiều hơn nam giới, mặc dù có một bộ phận cho rằng điều này ngược lại.
Tính đến thời điểm hiện tại, phụ nữ đã gia nhập ngành công nghiệp game một cách rộng rãi nếu không tính đến vấn đề vị trí quản lý ngành game (nam luôn đông hơn nữ). Game thủ nữ chơi game, trở thành “thần tượng”, KOLs, streamer ngày càng nở rộ và có tiếng nói riêng.