Khu trục hạm tàng hình tiên tiến nhất của Mỹ đến Nhật Bản

Rate this post

Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan

Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục tàng hình USS Zumwalt trị giá hơn 9 tỷ USD đã cập cảng Nhật Bản trong quá trình triển khai tới châu Á.

Trung tá Mark Langford, người phát ngôn Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết, tàu khu trục USS Zumwalt đã cập cảng Tokyo, Nhật Bản vào ngày 26/9.

Hải quân Hoa Kỳ cũng đưa ra một tuyên bố cho biết USS Zumwalt được biên chế cho Hải đội Khu trục 15, đơn vị tàu khu trục lớn nhất bên ngoài Hoa Kỳ. Phi đội đóng tại căn cứ hải quân Yokosuka, gần Tokyo.

Trung úy Katherine Serrano, phát ngôn viên của Hải đội Khu trục 15 cho hay.

Tàu khu trục USS Zumwalt đi qua Thái Bình Dương vào ngày 13 tháng 4. Ảnh: Reuters.

Tàu khu trục USS Zumwalt đi qua Thái Bình Dương vào ngày 13 tháng 4. Hình ảnh: Reuters.

Hải quân Mỹ ngày 19/9 thông báo tàu khu trục USS Zumwalt đã cập cảng Guam lần đầu tiên trong quá trình triển khai tới châu Á và con tàu sẽ “tiếp tục hoạt động để hỗ trợ khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do”. tự do và cởi mở “. Đây là lần triển khai xa nhất của USS Zumwalt kể từ khi nó được đưa vào trang bị cho Hải quân Hoa Kỳ.

USS Zumwalt là chiếc đầu tiên trong lớp 3 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường đa năng mà Hải quân Mỹ cho rằng sẽ gây khó khăn cho các đối thủ khi đối đầu. Với chiều dài 185 mét và lượng choán nước lên tới 16.000 tấn, Zumwalt là “tàu chiến mặt nước lớn nhất và có công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới”, theo Hải quân Mỹ.

Mỹ vào cuối năm 2021 thông báo sẽ chuyển đổi Zumwalt để trang bị cho tên lửa siêu thanh tầm trung IRCPS vào năm 2024. Bệ phóng tên lửa sẽ được lắp đặt ở vị trí của Hệ thống Pháo binh Tiên tiến (AGS).

Văn phòng Kiểm toán Chính phủ Hoa Kỳ cho biết vào tháng 9 năm 2020 rằng mỗi tàu lớp Zumwalt có giá hơn 9 tỷ USD, bao gồm cả chi phí nghiên cứu và phát triển, so với mức giá dự kiến ​​1,3 tỷ USD cho mỗi tàu vào năm ngoái. 1998. Cơ quan này đánh giá rằng lớp Zumwalt chỉ có thể đạt năng lực hoạt động đầy đủ sớm nhất là sau năm 2025.

Carl Schuster, cựu giám đốc điều hành tại Trung tâm tình báo chung thuộc Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết trước khi Zumwalt được trang bị tên lửa siêu thanh, tàu khu trục tàng hình đã có mặt ở châu Âu. Châu Á thiên về “chính trị hơn quân sự”.

Thanh Tâm (Theo CNN)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *