Gundam Evolution thành công về lối chơi nhưng lại gây thất vọng về cách vận hành game

Rate this post

Last Updated on January 17, 2023 by Dan Dan

So với tựa game “mượn ý tưởng” Overwatch nhưng hấp dẫn và giải trí hơn thì tựa game Gundam Evolution lại khiến cộng đồng game thủ khá thất vọng về nhiều yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm game tổng thể.

Gundam Evolution thành công về lối chơi nhưng lại gây thất vọng về cách vận hành game

Dù chỉ mới ra mắt cách đây khoảng 4 ngày nhưng Gundam Evolution đã gặt hái được khá nhiều thành công về lượng người tham gia trải nghiệm game trên Steam. Cụ thể hơn, Gundam Evolution đã cán mốc 56.911 game thủ đồng thời trên Steam, tạm xếp thứ 17 trong Top game trên nền tảng này.

Gundam Evolution thành công về lối chơi nhưng lại gây thất vọng ở cách vận hành game 2

Trước lối chơi tuy có phần giống với Overwatch nhưng được cải tiến và hấp dẫn hơn, cộng đồng game thủ chỉ đánh giá game với 57% đánh giá tích cực. Hầu hết các bài đánh giá này đều không nói gì về gameplay mà chỉ tập trung vào hệ thống tiền tệ và quản lý tài nguyên của game cùng với hệ thống xử lý những game thủ rớt mạng ở thời điểm hiện tại.

Gundam Evolution thành công về lối chơi nhưng lại gây thất vọng ở cách vận hành game 3

Theo đó, game vẫn còn tồn tại khá nhiều lỗi / bug khiến nhiều game thủ bị văng mạng hoặc mất kết nối giữa trận (NPH đã xác nhận lỗi và vẫn đang chờ sửa lỗi). Khác với Overwatch, khi hệ thống sẽ tự động tìm người chơi mới để lấp vào vị trí của người chơi bị ngắt kết nối, Gundam Evolution không có hệ thống này, khiến trận đấu chắc chắn sẽ bị chênh lệch và mất cân bằng. Tệ hơn hết, những game thủ rời khỏi giữa trận đấu sẽ bị phạt trong hàng đợi hoặc tệ hơn – cho dù trò chơi tự gặp sự cố hoặc ngắt kết nối bất ngờ.

Gundam Evolution thành công về lối chơi nhưng lại gây thất vọng ở cách vận hành game 4

Không dừng lại ở đó, bạn chỉ có thể nhận được một lượng tiền tệ nhất định thông qua hệ thống nhiệm vụ và thử thách của trò chơi, việc kiếm tiền để mua nhân vật mới càng khó khăn hơn. Bên cạnh đó, những nhân vật cần được mở khóa lại có lợi thế về sức mạnh hơn những nhân vật miễn phí – và bạn chỉ có thể nhận được nhân vật sớm bằng cách nạp tiền.

Gundam Evolution thành công về lối chơi nhưng lại gây thất vọng ở cách vận hành game 5

Trong làn sóng mới khi Gundam Evolution đã được game thủ ủng hộ nhiệt tình về lối chơi xuất sắc, tuy nhiên những vấn đề nhỏ liên quan đến game cũng dễ dàng khiến game thủ rời bỏ tựa game này để quay lại với Overwatch 2 sắp ra mắt tương tự miễn phí. Hãy cùng chờ xem NPG Gundam Evolution sẽ được chỉnh sửa như thế nào để giữ được tính cạnh tranh của trò chơi trong tương lai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *