Tại sao các nhà phát hành lại đầu tư vào trò chơi đắt nhất trong lịch sử?

Rate this post

Last Updated on January 17, 2023 by Dan Dan

Thành công rực rỡ của GTA V đã giúp nhà phát hành chi tới 2 tỷ USD để làm phần tiếp theo. Hình ảnh: Trò chơi Rockstar.

Theo nhà phát hành Take-Two Interactive, series Grand Theft Auto (GTA) đã bán được hơn 370 triệu bản trên toàn thế giới. Đây là một con số đáng mơ ước đối với bất kỳ bộ truyện nào, nhưng điều thú vị là tựa game gần đây nhất đã chiếm gần một nửa doanh số bán hàng này.

Cụ thể, trong tổng số 370 triệu bản được bán ra, gần đây nhất là Grand Theft Auto V (GTA V) chỉ riêng bản đã bán được 160 triệu bản.

Theo Sportskeeda, GTA V đã bán được nhiều hơn một số series đã bán được trong toàn bộ vòng đời của nó. Ngoài ra, con số 160 triệu bản được bán ra cũng giúp trò chơi thế giới mở này trở thành trò chơi điện tử bán chạy thứ hai trong lịch sử, chỉ sau tượng đài Minecraft.

Doanh số GTA V 1

GTA V là trò chơi điện tử bán chạy thứ hai trong lịch sử. Hình ảnh: Tác động chính hãng.

GTA V cũng lập thêm một số kỷ lục khi kiếm được bản phát hành thương mại nhanh nhất 1 tỷ USD hay trò chơi bán chạy nhất thập kỷ ở Mỹ.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của nhà xuất bản Take-Two Interactive, toàn bộ sê-ri Grand Theft Auto (GTA) đã mang lại gần 8 tỷ USD Kể từ thời điểm GTA V ra mắt năm 2013. Thậm chí, theo một số chuyên gia, doanh thu thực tế của dòng GTA còn cao hơn rất nhiều, bởi đây mới chỉ là doanh thu thuần và chưa tính đến con số đáng kể hàng trăm triệu USD. công ty phát hành kiếm được mỗi quý.

Thành công rực rỡ của GTA V khiến nhà phát hành không vội vàng từ bỏ việc “vắt sữa bò” cho hãng. Vào năm 2022, Take-Two Interactive đã đưa phần mở rộng GTA Online trở thành một sản phẩm độc lập.

Các bản mở rộng đã đến trên bảng điều khiển PS5 và Xbox Series X vào tháng trước. Cộng đồng game thủ không quá phấn khích khi nhà phát triển Rockstar công bố trò chơi, nhưng doanh số bán ra vẫn tương đối ấn tượng.

Cuối tháng 3, ngay sau khi Rockstar cho biết sẽ tung ra phiên bản nâng cấp đồ họa GTA V next-gen dành cho các hệ máy console thế hệ mới, doanh số bán hàng đã tăng vọt. GSD cho biết phần mới sớm trở thành tựa sách bán chạy nhất ở Anh.

Người anh em bán hàng GTA V 2

Phiên bản nâng cấp đồ họa thế hệ tiếp theo GTA V dành cho máy chơi game thế hệ mới. Hình ảnh: Trò chơi Rockstar.

Sau đó, nhà phát triển cũng tiếp tục thu lợi nhuận bằng cách thêm một dịch vụ đăng ký mới trong cùng tháng. Thống kê cho thấy cứ sau 10 phút, GTA V lại mang về 15.000 USD.

Theo thông tin rò rỉ, phiên bản mới nhất của dòng game Grand Theft Auto (GTA) sắp ra mắt có thể là game đắt nhất trong series khi Rockstar sẵn sàng chi tới 2,5 tỷ USD để phát triển GTA VI.

(Theo Zing)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *