Lòng tham của nữ nhân viên tiệm vàng

Rate this post

Last Updated on January 17, 2023 by Dan Dan

TP HCMTrần Thị Bích Vinh, 53 tuổi, được chủ tiệm nữ trang tin tưởng giao tiền, vàng của đối tác nhưng đã chiếm đoạt 600 triệu đồng và 25 lượng vàng rồi bỏ trốn.

Ngày 30-9, Vinh bị TAND TP.HCM tuyên phạt 12 năm tù. Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; bồi thường hơn một tỷ đồng tiền chiếm đoạt.

Bị cáo Vinh bị đưa ra xét xử trực tuyến từ trại giam.  Ảnh: Bình Nguyên

Bị cáo Vinh bị xét xử qua mạng từ trại giam. Hình ảnh: Bình Nguyên

Theo cáo trạng, năm 2004, Vinh được bà Ngọc – chủ tiệm vàng ở quận 5. Thuê làm nhân viên bán hàng, tháng 8-2007, bà Ngọc cho Sang, chủ tiệm vàng khác (của Vinh) vay 600 triệu đồng. dì), và 91 lượng vàng SJC. Tin tưởng Vinh là cháu của đối tác, bà Ngọc giao nhiệm vụ cho một nữ nhân viên hàng ngày đến tiệm vàng của bà Sáng để nhận tiền lãi rồi đưa lại cho em trai mình là người quản lý.

Chiều 29/12/2007, bà Ngọc nhờ Vinh đến tiệm vàng của bà Sáng lấy 100 triệu đồng và 25 lượng vàng SJC. Sáng hôm sau, không thấy nữ nhân viên đến làm việc, bà Ngọc gọi điện cho đối tác thì được biết Vinh đã nhiều lần lấy tổng số tiền 600 triệu đồng và 25 lượng vàng cho mình vay rồi bỏ trốn.

Công an quận 5 sau đó truy nã Vinh, và bắt được anh ta vào cuối năm ngoái. Định giá 25 lượng vàng SJC tại thời điểm xảy ra vụ án (năm 2008) là hơn 400 triệu đồng. Như vậy, tổng cộng Vinh đã chiếm đoạt của bà Ngọc hơn một tỷ đồng.

Quá trình điều tra và tại tòa, Vinh đã thừa nhận toàn bộ hành vi.

Bình Nguyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *