Voice of Cards: The Beasts of Burden

Rate this post

Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan

Voice of Cards: The Beasts of Burden tiếp tục trải nghiệm nhập vai độc đáo và bất ngờ của hai phần trước trong series Voice of Cards với thời gian phát hành là nửa năm. Trải nghiệm trò chơi vẫn giữ nguyên thiết kế lấy thẻ bài làm trung tâm ở mọi khía cạnh như những người tiền nhiệm, nhưng trò chơi này bổ sung thêm một số ý tưởng mới thú vị. Đặc biệt, do cốt truyện độc lập nên bạn không cần chơi các phần trước mà có thể tùy cơ ứng biến mà trải nghiệm.

Ở góc độ người chơi, Voice of Cards: The Beasts of Burden có cốt truyện đen tối nhất so với hai trò chơi trước trong series. Tuy nhiên, do game có thời lượng khá ngắn nên khía cạnh này không đủ tác động và ảnh hưởng đến cảm xúc của người chơi. Trải nghiệm game đưa bạn đến với cô bé Al’e sống cùng mẹ trong các hang động dưới lòng đất. Không lâu sau sinh nhật lần thứ 14 của cô, ngôi làng của hai mẹ con bị tấn công bởi những con quái vật và hầu như không còn ai sống sót.

Số phận của nhân vật chính sẽ như vậy nếu Al’e không được một cậu bé bí ẩn cứu và đưa đến thành phố. Tại đây, cô gái đã được mọi người tiết lộ về siêu năng lực của mình với khả năng bắt các con vật trong lá bài. Cùng với những người bạn mới, nhân vật dấn thân vào một cuộc phiêu lưu, nhưng lý do đằng sau đó là gì thì người viết muốn để lại cho bạn khám phá khi trải nghiệm cuối game. So với hai trò chơi trước, cốt truyện có cảm giác nhiều tập hơn.

Đánh giá trò chơi Voice of Cards: The Beasts of Burden

Câu chuyện được kể trong Voice of Cards: The Beasts of Burden được viết một cách thú vị thông qua những lá bài và lời kể với những khúc quanh bất ngờ, nhưng thực tế không phải vậy. So với The Isle Dragon Roars, cốt truyện trong game mới liền mạch hơn nhưng đồng thời cũng u ám hơn so với The Forsaken Maiden. Sự thay đổi trong giọng điệu tường thuật làm cho trải nghiệm bớt đơn điệu hơn trong các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, nhưng nó cũng làm cho việc khám phá bớt hấp dẫn hơn một chút.

Mặc dù mọi khía cạnh của lối chơi đều được xây dựng xung quanh các thẻ bài, Voice of Cards: The Beasts of Burden không phải là một trò chơi thẻ bài. Yếu tố thẻ bài chỉ là một khía cạnh nghệ thuật, và lối chơi vẫn mang cảm giác JRPG truyền thống. Thay vì hiển thị nhân vật và kẻ thù, các yếu tố này được thay thế bằng thẻ và không thay đổi bất cứ điều gì trong cơ chế chơi quen thuộc. Công trình thế giới cũng xây dựng từ các thẻ được lật lên để hiển thị hình ảnh khi bạn khám phá.

Mặc dù phần mô tả có thể hơi khó hình dung nếu bạn chưa từng chơi bất kỳ trò chơi nào trong loạt bài Voice of Cards, nhưng cơ chế chơi của Voice of Cards: The Beasts of Burden tương tự như trò chơi trên bàn và linh hoạt hơn. Sự khám phá trong trò chơi được xây dựng bằng những lá bài úp xuống. Khi người chơi di chuyển quân cờ qua, những quân bài này sẽ được lật lên. Hình ảnh trong đó có thể chỉ là địa hình thám hiểm, nhưng cũng có thể là rương hoặc một số sự kiện nhất định.

Tương tác và mua bán thiết bị cũng không ngoại lệ khi được hiển thị bằng thẻ, từ NPC đến rương kho báu hay thậm chí là địa điểm khám phá. Người chơi tương tác và khám phá bằng cách di chuyển quân cờ đại diện cho nhân vật chính lên lá bài tương ứng. Combat cũng xoay quanh yếu tố thẻ bài. Tất cả các hành động và khả năng chiến đấu như tấn công và phòng thủ đều được hiển thị bằng thẻ. Thoạt nhìn, rất dễ nhầm Voice of Cards: The Beasts of Burden là một game thẻ bài, mặc dù không phải vậy.

Đánh giá trò chơi Voice of Cards: The Beasts of Burden

Trò chơi sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt rất truyền thống, không có thanh ATB thường thấy trong các JRPG cổ điển như Live A Live. Điểm khác biệt là các nhân vật, kẻ thù và kỹ năng đều được thể hiện bằng các lá bài với tác phẩm nghệ thuật mang bản sắc riêng. So với hai phần trước, Voice of Cards: The Beasts of Burden có thêm yếu tố bắt quái vật, nhưng khác với Pokémon, nó giống với Soul Hackers 2. Họ không phải là những nhân vật có thể chơi được, mà chỉ là những kỹ năng mới cho nhân vật chiến đấu. .

Những kỹ năng này tạo ra sự khác biệt khá thú vị, giúp làm mới trải nghiệm chiến đấu quen thuộc từ hai trò chơi trước. Chúng cho phép người chơi ứng biến các kỹ năng tấn công theo các tình huống chiến đấu khi cần thiết, tạo thêm chiều sâu chiến thuật. Mỗi lượt trong Voice of Cards: The Beasts of Burden cấp cho bạn một lượng rune cố định và mỗi kỹ năng sẽ tiêu tốn một số lượng gem nhất định. Kỹ năng càng mạnh thì gem càng nhiều và ngược lại, đòi hỏi bạn phải có một chút tính toán.

Thiết kế trên tưởng chừng sẽ giúp trải nghiệm chiến đấu khá cân bằng nhưng trong nhiều trường hợp, người viết lại thấy dễ bị lạm dụng để mang lại lợi ích cho cả nhóm trong giao tranh. Đó là bởi vì Voice of Cards: The Beasts of Burden xây dựng một hệ thống đánh giá các kỹ năng thông qua số sao. Nhiều kỹ năng ngôi sao hơn gây sát thương hoặc hiệu quả hơn, thậm chí giúp bạn giảm số lượng ngọc cần thiết để đúc và giảm thử thách đi rất nhiều so với The Forsaken Maiden.

Bù lại, thiết kế âm thanh và nhạc nền là điểm cộng xuất sắc của Voice of Cards: The Beasts of Burden tương tự như hai phần trước. Mỗi địa điểm đều có nhạc chủ đề riêng, đồng thời vẫn tạo ra bầu không khí đặc trưng cho trải nghiệm trò chơi. Âm thanh cũng vậy, chẳng hạn, nghe tiếng rồng gầm ra lửa trong trận chiến là biết ngay doanh nghiệp. Giọng kể của người kể chuyện cũng không ngoại lệ với cách đọc chậm rãi, tạo cảm giác giống như một câu chuyện kể hơn là một câu chuyện.

Đánh giá trò chơi Voice of Cards: The Beasts of Burden

Xét cho cùng, Voice of Cards: The Beasts of Burden mang đến trải nghiệm nhập vai độc đáo với khía cạnh nghe nhìn tuyệt vời. Điểm cộng lớn nhất của game là trải nghiệm mang tính thư giãn cao, mức độ thử thách khá thấp và ít khi làm khó người chơi. Điểm trừ lớn nhất của game là phần nội dung hấp dẫn được nhà phát triển quyết định ‘để dành cuối cùng’, cộng thêm thời lượng ngắn và không có nhiều giá trị chơi lại ngoại trừ mini-game. Nếu bạn yêu thích thể loại JRPG thì đây chắc chắn là một cái tên cực kỳ quyến rũ cho thư viện game của bạn.

Voice of Cards: The Beasts of Burden hiện có cho PC (Windows), PlayStation 4 và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

Voice of Cards: The Beasts of Burden
Voice of Cards: The Beasts of Burden

Nhà phát triển:
Square Enix

Giá bán:
$ 29,99

Bài viết sử dụng các trò chơi do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia với chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Digital Experience

Xem thêm các bài đánh giá về các trò chơi khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, đừng bỏ lỡ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *