Gen Z và Alpha đều thích trò chơi
Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan
Newzoo đã phát hành báo cáo mới nhất của mình về thế giới game, bao gồm các hành vi của game thủ thế hệ Z và Alpha.
Theo phát hiện của báo cáo, những thế hệ trẻ nhất thích trò chơi này, nhưng không phải lúc nào cũng chơi nó. Báo cáo có tiêu đề Gen Z và Gen Alpha: Tương lai của trò chơi. Newzoo định nghĩa “người đam mê trò chơi” là người tương tác với trò chơi thông qua chơi hoặc xem. Điều này có nghĩa là không phải tất cả thời gian chơi game đều tương đương với việc thực sự chơi một trò chơi, nó có nghĩa là xem người khác chơi trò chơi trên Twitch hoặc YouTube.
Báo cáo của Newzoo đã thu thập thông tin từ 75.930 người trả lời trên 36 quốc gia. Nó định nghĩa Gen Z là những người sinh từ 1995 đến 2009 và Gen Alpha là những người sinh năm 2010 trở lên. Không phải tất cả những người trả lời đó đều là Gens Z hoặc Alpha, vì Newzoo cũng sử dụng số liệu thống kê chung về dân số trên Internet để so sánh.
Cả hai nhóm dường như thích tương tác với nội dung trò chơi hơn các hình thức truyền thông khác, với 88% Gen Z và 92% Gen Alpha nói rằng họ đang chơi trò chơi. Cả hai dường như đều thích thiết bị di động làm nền tảng (lần lượt 69% và 73% báo cáo đã chơi trò chơi di động trong vòng 6 tháng qua).
Khoảng 70% những người được khảo sát ở cả hai thế hệ cho biết đã xem nội dung trò chơi. Sự thèm muốn đối với eSports không lớn, khoảng 33% ở cả hai thế hệ. Tuy nhiên, cả hai thế hệ đều cho biết đã xem nội dung trò chơi để được hướng dẫn cách chơi hoặc xem trò chơi như thế nào.
Điều đáng chú ý là cả hai thế hệ đều có sở thích giải trí khá đa dạng. Về phần trăm thời gian dành cho giải trí, chơi game và các hoạt động liên quan đến chơi game của Newzoo thuộc Gen Z gắn với “nghe nhạc / radio / podcast” là 17%. Đối với Gen Alpha, chơi game chiếm 21%, nhưng các tùy chọn khác như phát trực tuyến nội dung, xem truyền hình phát sóng và mạng xã hội đứng sau họ với 18%. Vì vậy, trong khi chơi game là một phần quan trọng trong cuộc sống của cả hai thế hệ, nó không có nghĩa là một thứ thống trị.
Theo báo cáo, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của trò chơi đối với những game thủ trẻ tuổi này là khía cạnh xã hội. Khi được hỏi tính năng hấp dẫn nhất của trò chơi là gì đối với họ, 30% Gen Z đặt tên nó là “nhiều người chơi và khía cạnh xã hội”, nhiều hơn bất kỳ câu trả lời nào khác. 28% Gen Alpha trả lời tương tự, gắn tùy chọn đó với “cài đặt chủ đề hoặc trò chơi”. Phản hồi phổ biến nhất cho Gen Alpha là “khám phá thế giới mở” ở mức 31%.
Báo cáo của Newzoo cũng bao gồm một phần về thói quen thanh toán, cho thấy Gens Z và Alpha có nhiều khả năng chi tiền vào trò chơi hơn, mặc dù nó so sánh con số của họ với toàn bộ dân số internet hơn là con số. Thống kê cụ thể cho thế hệ Millennial hoặc Boomer. Được cho là họ chủ yếu chi tiêu qua thiết bị di động và cả hai đều cho biết lý do chính để mở khóa nội dung hoặc để cá nhân hóa các nhân vật và vật phẩm trong trò chơi.