Giá trị thị trường trò chơi châu Âu sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2022?
Last Updated on January 17, 2023 by Dan Dan
Châu Âu đã thiết lập trò chơi trong ngành thương mại của họ và đã trở thành một phần văn hóa của họ.
Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã chiếm một phần ba tổng giá trị thị trường. Trên thực tế, ngành công nghiệp game của châu Âu là một thị trường có lợi nhuận, đó là lý do tại sao các công ty Trung Quốc mua nó nhiều nhất.
Các công ty Châu Âu trên thị trường game luôn khẳng định được vị thế của mình. Thị trường Đức là một trong những quốc gia hàng đầu, với thị trường lớn thứ năm trong thị trường trò chơi, dựa trên doanh thu năm 2021 đạt gần 10 tỷ euro. Đức đã tăng kim ngạch lên 20% chỉ trong một năm.
Ngoài ra, người Đức được biết đến với những trò chơi truyền thống ở nhiều thể loại được nhiều người chú ý. Nhưng các sòng bạc trực tuyến cũng nổi bật vì Lowen Play đã hợp tác với iSoftBet và đồng ý cung cấp các trò chơi
Doanh số bán hàng ở khu vực Châu Âu được dự đoán sẽ đạt 25,72 tỷ đô la vào năm 2022 và có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7,96%. Vì vậy, khối lượng thị trường trò chơi điện tử dự kiến là 37,72 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027. Số lượng người dùng dự kiến sẽ tăng lên, lên 343,4 triệu người vào năm 2027.
Trò chơi di động đã trở thành phân khúc lớn nhất trong ngành công nghiệp trò chơi kỹ thuật số, với giá trị thị trường là 16,11 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022. Các công ty trò chơi châu Âu này đã mở đường để đưa thị trường trò chơi của khu vực châu Âu lên vị trí hàng đầu.
Ubisoft đã tạo ra các trò chơi chất lượng cao, nơi nó là một trong những nhà phát triển của một trong những trò chơi được yêu thích nhất mọi thời đại, chẳng hạn như Super Mario. Các trò chơi phổ biến khác bao gồm 2048, nơi họ hiện sở hữu công ty, và South Park và Assassin’s Creed, nơi họ là nhà phát hành trò chơi.
Giám đốc Tài chính Frédérick Duguet cho biết hoạt động kinh doanh tốt hơn một chút so với dự kiến trong quý đầu tiên. Assassin’s Creed và Tom Clancy’s Rainbow Six Siege đã được chú ý vì màn trình diễn của họ.
Doanh thu trò chơi đạt tổng cộng 293,3 triệu euro, vượt qua mục tiêu khoảng 280,0 triệu euro trong quý đầu tiên của năm 2022-23. Tuy nhiên, con số này đã giảm xuống 10% vì tổng doanh thu quý đầu tiên của năm ngoái là 326 triệu euro.
Trong khi đó, Rockstar North là một trong những nhà phát triển của Grand Theft Auto Series bán chạy nhất. Một trong những nhượng quyền thương mại của họ, GTA V, đã bán được 380 triệu bản và trở thành trò chơi bán chạy thứ hai mọi thời đại.
Tuy nhiên, khi GTA VI đang trong quá trình phát triển, đã có một vụ rò rỉ trong đó bên thứ ba có quyền truy cập trái phép vào thông tin bí mật từ hệ thống nội bộ của họ. Một vụ rò rỉ GTA VI như vậy đã khiến cổ phiếu của Take-Two (Rockstar North và công ty mẹ của nhà xuất bản GTA) giảm xuống 5,8% trên thị trường tiền điện tử.
Trên GTAForums, một người dùng có tên Teapotuberhacker đã đăng các liên kết đến video về những thứ dường như là bản dựng ban đầu của GTA VI. Nó cũng chứa 10.000 dòng mã nguồn của trò chơi, được gọi là “một trong những vụ rò rỉ lớn nhất trong lịch sử trò chơi điện tử”.
Space Ape được biết đến với việc phát triển các trò chơi di động như Boom Beach: Frontlines, Beatstar – Touch Your Music và Fastlane: Road to Revenge. Một số trò chơi di động khác của họ là: Rival Kingdoms, Transformers: Earth Wars, Samurai Siege.
Beatstar Touch Your Music thu về 73 triệu đô la, với 38 triệu lượt tải xuống trong năm đầu tiên. Hãng âm nhạc Beatstar đã hợp tác với Universal Music Group, Sony Music Entertainment, Warner Music Group, v.v.
COO, Simon Hade, nói rằng các đối tác đáng kinh ngạc của họ trong ngành công nghiệp âm nhạc đang làm những điều sáng tạo trong lĩnh vực trò chơi, nơi một nhóm người chơi mới có thể khám phá âm nhạc mới trong trò chơi.
Với tất cả các trò chơi hiện đang được phát triển ở Châu Âu, giá trị thị trường của khu vực này sẽ tiếp tục tăng. Các công ty được đề cập ở đây chỉ là một số nhà phát triển trò chơi điện tử phổ biến nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên khi các công ty khác đang mua lại chúng.