Hai quốc gia là thị trường trò chơi lớn nhất của Trung Quốc
Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan
Theo Gamma Data, Mỹ và Nhật Bản là thị trường nước ngoài lớn nhất của trò chơi Trung Quốc, chiếm một nửa tổng doanh thu ở nước ngoài.
Sau Mỹ và Nhật Bản, tiếp theo là Hàn Quốc, Đức và Anh, chiếm thị phần nhỏ hơn nhiều, là “nhà nhập khẩu” game lớn thứ ba và thứ tư của đại lục. Deng Hui, Phó chủ tịch bộ phận khách hàng lớn của tập đoàn công nghệ khổng lồ Google tại Trung Quốc, nói với Yicai Global. Tăng trưởng và thị phần ở thị trường Mỹ Latinh và Trung Đông cũng tích cực đối với trò chơi Trung Quốc.
Vào ngày 23 tháng 9, Genshin Impact của miHoYo là trò chơi di động Trung Quốc có doanh thu cao nhất ở nước ngoài trong tháng 8 và nhiều lượt tải xuống nhất, vì doanh số bán hàng ở nước ngoài ngày càng trở thành nguồn thu nhập quan trọng đối với các nhà phát hành Trung Quốc, theo dữ liệu mới được công bố.
Theo một báo cáo được công bố gần đây bởi nhà cung cấp dữ liệu thông minh tiếp thị ứng dụng di động SensorTower, tựa game battle royale nhiều người chơi PUBG Mobile của Tencent Holdings đứng thứ hai.
Người chơi Nhật Bản là khu vực mà game thủ yêu thích trò chơi nhập vai hành động của miHoYo có trụ sở tại Thượng Hải, đóng góp 23,7% doanh thu toàn cầu, sau Trung Quốc, trong khi Mỹ đứng thứ ba với 19,7%.
Tower of Fantasy, do Perfect World có trụ sở tại Bắc Kinh phát hành vào tháng trước, đã lọt vào top 5 với 44 triệu USD doanh thu ở nước ngoài, báo cáo cho biết. Khoảng 42% trong số này đến từ Nhật Bản. Doanh thu của các nhà phát hành trò chơi Trung Quốc ở nước ngoài đã tăng trưởng đều đặn trong những năm gần đây, chiếm 21% tổng thu nhập năm ngoái, tăng từ 17% vào năm 2019, theo dữ liệu của nhà phân tích khoa học. dữ liệu học data.ai.
Do đó, việc phát triển ra toàn cầu đã trở thành điều bắt buộc đối với các nhà phát triển game Trung Quốc. Doanh thu trò chơi ở đại lục giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 20,8 tỷ đô la trong nửa đầu năm, trong khi doanh thu ở nước ngoài tăng 6,1% lên 9 tỷ đô la, gần một nửa mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái. thị trường trong nước, theo viện nghiên cứu truyền thông.
Các chuyên gia cũng dự báo các công ty công nghệ như Sony, Google, Tencent, Microsoft, Nvidia, Meta và Amazon, kết hợp với các công ty viễn thông như Deutsche Telekom, Sunrise, KT và China Mobile, sẽ tăng cường cạnh tranh. và thúc đẩy sự phát triển của trò chơi trên đám mây.