Hiệp sĩ phù thủy – Đánh giá

Rate this post

Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan


Nền tảng: PC, PlayStation, Nintendo Switch, Xbox

[Review code provided by Team 17]


hiệp sĩ phù thủy là câu trả lời cho một câu hỏi rất cụ thể: điều gì sẽ xảy ra nếu bạn khám phá theo phong cách metroidvania, thực hiện chiến lược hành động và xây dựng boong tàu, sau đó nhét chúng vào máy xay sinh tố và tạo ra một trò chơi từ kết quả thu được?

Kết quả là một trải nghiệm hấp dẫn, nhưng không phải là không có sai sót. hiệp sĩ phù thủy có những ý tưởng thú vị xuyên suốt, nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng kết hợp với nhau một cách rõ ràng nhất có thể. Tuy nhiên, những gì nó làm tốt là đủ mạnh để giữ mọi thứ nổi trên toàn bộ.



Người chơi sẽ vào vai Rayne, một trong năm Hiệp sĩ Phù thủy. Hiệp sĩ Phù thủy là những sinh vật mạnh mẽ, thông qua một sức mạnh được gọi là ‘liên kết’, kết nối với những người xung quanh họ và được trao quyền bởi cảm giác tin tưởng của họ.

Mặc dù cô được chọn là một trong những Hiệp sĩ phù thủy ban đầu, Rayne quá yếu để tham gia trận chiến bầu trời tan vỡ – một sự kiện chứng kiến ​​nền văn minh buộc phải ở dưới lòng đất để tránh hậu quả của quá trình công nghiệp hóa hung hãn của một đế chế xấu xa. Việc ở trên bề mặt đã trở nên bất khả thi bởi những vết nứt lớn trên bầu trời, qua đó ánh sáng mặt trời chết chóc đốt cháy bất cứ thứ gì nó chạm vào.

Tuy nhiên, vài năm sau, một đội quân Golem chiến tranh tấn công Dungeonidas và phá vỡ nền hòa bình được hưởng từ lâu của người dân nơi đây. Để bảo vệ những người thân yêu và ngôi nhà của mình, Rayne cuối cùng phải tập hợp sức mạnh của mình, giành được sự tin tưởng của mọi người và chiến đấu với tư cách là một Hiệp sĩ Phù thủy.



Xuyên suốt trò chơi, câu chuyện thể hiện theo những cách thú vị, mặc dù các yếu tố khác nhau của nó thiếu sự gắn kết và có thể cảm thấy chưa được nấu chín. Ví dụ, Hiệp sĩ phù thủy về cơ bản được hỗ trợ bởi sự nổi tiếng của họ. Giải cứu mọi người và giúp đỡ họ cho phép Rayne tạo ra các liên kết mới, từ đó tăng cấp độ của cô ấy và mở khóa các kỹ năng mới. Đây là một trong những khái niệm lái xe của câu chuyện.

Các cuộc họp báo sau nhiệm vụ đưa ra những thách thức đạo đức rõ ràng nhất trong trò chơi, vì Rayne sẽ phải quyết định cách trả lời nhiều câu hỏi hóc búa về hành động của mình. Bằng cách sáng tạo với sự thật và che đậy những tin tức khó chịu, cô ấy có thể có được lòng tin – và quyền lực – nhanh hơn.

Tuy nhiên, Rayne là một người giỏi hai giày và trò chơi nói rõ rằng nói dối là lựa chọn ‘tồi’. Rayne trông có vẻ không thoải mái khi nói dối và hướng người chơi đến sự thật thông qua độc thoại nội tâm liên tục. Thành thật cũng không có bất lợi rõ ràng nào – người chơi có thể chi tiêu các mảnh vỡ (đơn vị tiền tệ của trò chơi) để mua chuộc lòng tin của mọi người và tạo nên các liên kết mà họ đã bỏ lỡ.

Thật không may, những quyết định đạo đức này dường như cũng không quan trọng lâu dài. Ngay sau đó, các nhân vật sẽ phản hồi lại những gì bạn nói trong các cuộc họp báo, nhưng kết thúc của trò chơi dường như phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của bạn nhiều hơn bất cứ điều gì bạn đã làm trong trò chơi. Mặt khác, câu chuyện dường như trôi chảy theo một cách cụ thể, bất kể lựa chọn của bạn là gì. Tất cả những điều này phần nào làm lu mờ nỗ lực của trò chơi trong việc đưa ra quan điểm đạo đức.



Điều đó nói rằng, vẫn còn rất nhiều điều để thích về câu chuyện, và hiệp sĩ phù thủy cũng tự hào về cách trình bày và lối chơi tuyệt vời để khởi động. Trò chơi có hình ảnh tuyệt đẹp, với phong cách nghệ thuật hấp dẫn, thiết kế nhân vật dễ thương và môi trường dưới lòng đất thú vị để khám phá.

Di chuyển và bắn súng cảm thấy rất mượt mà, và với sự lựa chọn 40 thẻ thần chú để mở khóa và trang bị, kho vũ khí của Rayne có thể được tùy biến cao. Về mặt cơ học, trò chơi có rất nhiều thứ dành cho nó và nó nổi bật trong số các trò chơi metroidvania khác bám sát vào việc mô phỏng phong cách của những người tiên phong trong thể loại này.

Tuy nhiên, nó có một số vấn đề giữ nó lại. Thành thật mà nói, trò chơi rất khó và một phần lớn của khó khăn đó đến từ các quyết định thiết kế cảm thấy không công bằng. Chiến đấu thường diễn ra trong không gian kín, nơi rất khó điều động. Các phát bắn của Rayne có tầm bắn hạn chế, buộc bạn phải áp sát kẻ thù – nhiều kẻ trong số chúng ở phía xốp. Đây là một vấn đề nghiêm trọng trong các hành lang chặt chẽ hơn của trò chơi, nơi không thể tránh được hỏa lực của kẻ thù.



Cũng có thể khó đọc trận chiến của trò chơi, vì hình nền chi tiết – mặc dù rất đẹp – lại thêm vào sự lộn xộn về mặt hình ảnh khi có nhiều kẻ thù và đường đạn (hầu hết thời gian). Hộp sát thương của Rayne không rõ ràng và có cảm giác quá lớn để có thể né tránh một cách đáng tin cậy qua nhiều kiểu đạn, đồng thời lượng máu của bạn rất hạn chế. Vào cuối trò chơi, tôi chỉ có thể nhận tổng cộng 5 đòn đánh và (theo mặc định) lượng máu giảm đã được sửa. Một số khu vực sẽ yêu cầu bạn vượt qua nhiều màn hình đầy đạn trước khi bạn có cơ hội hồi phục dù chỉ một trái tim.

Khi bạn chết, bạn sẽ bị đá trở lại trạm kiểm soát cuối cùng mà bạn đã chạm vào, Những tâm hồn đen tối Phong cách. Không di chuyển nhanh và theo dõi ngược thường xuyên, điều này có nghĩa là lặp đi lặp lại các phần cho đến khi tôi thấy mình nhấn nút gạch ngang và bỏ qua chiến đấu nhiều nhất có thể.



hiệp sĩ phù thủy tự hào về các tính năng trợ năng như tự động nhắm mục tiêu (mà thẳng thắn mà nói, là điều cần thiết trong các trận chiến khốc liệt) và các tùy chọn để điều chỉnh độ khó theo mức độ khả năng của bạn. Tuy nhiên, các tùy chọn này rất nhiều ‘hứa hẹn và thực hiện dưới mức’.

Đầu tiên, ‘tùy chọn’ đã nói thực sự là mánh gian lận mà bạn phải mở khóa thông qua mã bí mật. Tôi không chắc bạn thực sự lấy những mã này từ đâu, bởi vì tôi chưa bao giờ tìm thấy chúng trong trò chơi – tôi đã phải tra cứu một chủ đề thảo luận trên Steam. Đó là một lựa chọn khó hiểu khi làm cho các tùy chọn trợ năng được quảng cáo của bạn không thể truy cập được theo mặc định và sau đó bảo trợ những người chơi có thành tích (‘Kẻ gian lận cũng là người chiến thắng!’) khi sử dụng chúng.

Thứ hai, các tùy chọn thậm chí không tốt. Chỉ có một số ít gian lận và chúng không mang lại nhiều sắc thái. Nếu cảm thấy khó sống sót, bạn có thể khiến kẻ thù giảm máu (rất thường xuyên) hoặc… khiến bạn trở nên bất khả chiến bại. Nếu bạn gặp rắc rối với việc quản lý năng lượng, bạn có thể… làm cho nó trở nên vô tận, khiến thẻ bài có thể spam và phá vỡ hoàn toàn sự cân bằng của trò chơi. Về cơ bản, bạn đang bị mắc kẹt giữa một trò chơi cực kỳ khó hoặc hoàn toàn tầm thường.



Tất cả trong tất cả mặc dù, hiệp sĩ phù thủy vẫn là một trò chơi rất thú vị. Quá trình phát của tôi kéo dài khoảng 12 giờ và tôi đã để lại một số bí mật chưa được khám phá – nói chung, bạn có thể có được khoảng 15 giờ hoặc hơn trong quá trình phát 100%.

Trò chơi có những sai sót, nhưng nhìn chung vẫn rất hài lòng – chuyển động mượt mà như bơ và các khía cạnh xây dựng boong tàu hấp dẫn mang đến cho trò chơi một sự thay đổi độc đáo mà hầu hết các Metroidvanias không thể cung cấp. Câu chuyện có những vấn đề của nó – cách viết hơi twee và vụng về trong việc thể hiện đạo đức của nó – nhưng các nhân vật đều dễ mến, và nói chung nó không phải là một câu chuyện tồi.

Nhìn chung, tôi nghĩ đây là một trò chơi vẫn có thể được cải thiện, nhưng một trò chơi đáng để thử hơn.



Điểm cuối cùng

Bản tóm tắt

hiệp sĩ phù thủy mang đến sự pha trộn độc đáo giữa các thể loại lại với nhau thành một trò chơi, mặc dù còn thiếu sót nhưng có rất nhiều điểm nhấn và nhìn chung rất thú vị. Hình ảnh hấp dẫn và lối chơi mượt mà là những điểm nổi bật của trò chơi.

Một số người chơi có thể bị trì hoãn bởi độ khó đầy thử thách và thiếu các tùy chọn có ý nghĩa để điều chỉnh trò chơi theo trình độ kỹ năng của họ. Ngoài ra, câu chuyện có một chút sai sót, với những lựa chọn đạo đức dẫn đến thiếu trọng lượng và cách viết có thể hơi quá dễ thương, làm giảm đi những thông điệp nghiêm túc hơn của trò chơi.

Hy vọng rằng một số khía cạnh này có thể được cải thiện trong tương lai, nhưng nó vẫn đáng để thử hiệp sĩ phù thủy ngoài. Có rất nhiều điều để thích về nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *