Hoạt động quảng cáo game di động trên các nền tảng hiện nay như thế nào?
Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan
Trên nền tảng iOS, 5 kênh quảng cáo chủ yếu tập trung vào game di động và ít nhất 90% lượt chia sẻ quảng cáo đến từ game.
Bốn kênh quảng cáo khác có sự phân bổ chia sẻ quảng cáo giữa trò chơi và không phải trò chơi đồng đều hơn, với AdMob, Facebook, Instagram và YouTube, mỗi kênh có 40-60% chia sẻ quảng cáo từ trò chơi.
Theo chính sách IDFA mới, quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple đã phát triển nhanh chóng và theo thống kê chia sẻ quảng cáo của SensorTower, mạng quảng cáo có vẻ không phù hợp với trò chơi.
Hơn 90% số lần hiển thị trên mạng quảng cáo Unity đến từ trò chơi và các mạng quảng cáo trò chơi phổ biến như Adcolony, Vungle và ironSource nhận được hơn 85% chia sẻ quảng cáo của họ từ trò chơi.
AppLovin bắt đầu tập trung nhiều hơn vào quảng cáo trò chơi vào đầu năm 2019, liên quan đến việc đầu tư của công ty vào các nhóm như nhà phát triển trò chơi di động PeopleFun và thành lập thương hiệu Lion Studios của riêng mình. Sau khi mua lại MoPub, thị phần quảng cáo từ trò chơi của AppLovin bắt đầu giảm.
Thị phần quảng cáo cho trò chơi của YouTube đã thực sự giảm trong những năm gần đây trước khi trở nên rõ ràng vào năm 2021.
Tương tự như iOS, thị phần quảng cáo từ trò chơi trên Google Play của AppLovin cũng giảm trong những quý gần đây. Thị phần quảng cáo trò chơi di động của nền tảng YouTube đã tăng hơn 35% trong hai quý đầu năm 2022. Xu hướng quảng cáo trò chơi di động trên Facebook và Instagram phản ánh sự phát triển của hai công ty trong ngành công nghiệp trò chơi. trong hai năm qua. Facebook nhiều hơn Instagram.
Trong khi thị phần quảng cáo tổng thể của trò chơi di động trên YouTube chưa đến 50%, trò chơi SLG chiếm gần 15% thị phần quảng cáo của YouTube trên nền tảng iOS. Trong mạng quảng cáo này, trò chơi chiến lược đóng góp khoảng 1/3 tổng quảng cáo trò chơi.
AdMob và Unity cũng là các mạng quảng cáo hàng đầu được các trò chơi trên thiết bị di động SLG tung ra trong quý đầu tiên của năm 2022. Trong vài năm qua, tỷ lệ quảng cáo của các trò chơi trên thiết bị di động SLG trên YouTube và ironSource đã tiếp tục tăng, trong khi AdMob vẫn ổn định.
AppLovin từng tập trung vào các trò chơi thông thường, nhưng sau khi mua lại MoPub, chiến lược quảng cáo của họ đã thay đổi. Vào đầu năm 2022, thị phần quảng cáo của SLG đã tăng lên đáng kể cùng với doanh thu của MoPub.
Game RPG có cách thức quảng cáo tương tự SLG tại thị trường Mỹ, nhưng thể loại RPG có lượng quảng cáo thấp hơn một chút YouTube là mạng có số lượng quảng cáo game RPG trên di động cao nhất, chiếm 8,2%.
Nhìn chung, các trò chơi di động RPG có tỷ lệ quảng cáo trên Android thấp hơn trên iOS trên tất cả các mạng quảng cáo, với Instagram là ngoại lệ duy nhất.
Tương tự như trò chơi di động SLG, thị phần quảng cáo của trò chơi RPG trên YouTube đã tăng trong hai năm qua, vượt qua 10% vào năm 2022Q2. AdMob là mạng quảng cáo khác duy nhất có ít nhất 5% thị phần quảng cáo đến từ game nhập vai vào quý 2 năm 2022.
Kể từ khi phát hành vào đầu năm, MU Origin 3 đã thay đổi chiến lược của mình. Vào tháng 5, quảng cáo mua hàng trong trò chơi bắt đầu xuất hiện trên các mạng quảng cáo như ironSource, Vungle, AppLovin và Unity. Đến tháng 6, Marvel Origins 3 đã thu nhỏ quảng cáo từ các mạng quảng cáo tập trung vào trò chơi và chuyển sang các mạng quảng cáo xã hội, bao gồm YouTube và Facebook.
Tính đến tháng 5 năm 2022, Ragnarok Origin là trò chơi di động MMORPG có doanh thu cao thứ hai tại Hoa Kỳ. Trò chơi này đã tăng cường đầu tư quảng cáo trên các nền tảng như Instagram, Facebook, AppLovin và Unity. Số lượt tải xuống đang tăng lên. Ragnarok đã thu nhỏ quảng cáo mua để cho phép vào tháng 6 và chuyển phần lớn quảng cáo sang các kênh xã hội, đồng thời tiếp tục chạy quảng cáo trên AppLovin.