Mechademia Tháng 6 năm 2022 – Di cư và Chuyển tiếp
Last Updated on January 17, 2023 by Dan Dan
Khi vào năm 2001, Đại học Nghệ thuật & Thiết kế Minneapolis tổ chức “Nghiên cứu chuyên sâu cuối tuần về văn hóa và sáng tạo Manga (Truyện tranh) và Anime (Hoạt hình) của Nhật Bản” với tiêu đề Schoolgirls & Mobilesuits, đây là một trong những sự kiện đầu tiên của tử tế ở bất cứ đâu trên thế giới. Trong hơn 20 năm trôi qua, ý tưởng về một hội thảo học thuật hoặc hội nghị chuyên đề về anime / manga không còn là điều mới lạ nữa, và sự kiện SGMS đầu tiên đó đã dẫn đến Cơ chế máu, một loạt các hội nghị thường niên được tổ chức đầu tiên tại MCAD, và sau đó, tại một số địa điểm ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Các hội nghị về Mechademia cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ra mắt vào năm 2006 của Mechademia: Diễn đàn thường niên dành cho Anime, Manga và Nghệ thuật của người hâm mộsau đó đã được xuất bản cho 10 số báo, đã bị gián đoạn và kể từ đó trở lại như Mechademia: Phần thứ haivới lịch xuất bản hai lần một năm và trọng tâm chủ đề được mở rộng hơn.
Như trường hợp của hầu hết các sự kiện trực tiếp, Mechademia không diễn ra trong một trong hai năm qua, nhưng đã quay trở lại vào tháng trước, mặc dù với sự thay đổi lớn về địa điểm ở Los Angeles, để hợp tác chặt chẽ hơn với Anime Expo, sự kiện lớn nhất hội nghị anime ở Mỹ, cũng trở lại trực tiếp sau hai năm tạm nghỉ. Và, mặc dù đã được vài tuần kể từ Mechademia 2022, tôi nghĩ điều quan trọng là phải bảo quản và trình bày lịch trình cho năm nay, ngay cả khi là một hướng dẫn về phạm vi các chủ đề và chủ đề mà một sự kiện thuộc loại và phạm vi của nó có thể bao gồm, và những người nói nó đã thu hút.
Mechademia 2022 – Di cư và chuyển tiếp
Thứ ba, ngày 28 tháng sáu
10:00 sáng – Bảng 1
Định nghĩa và phân định
Quan điểm chuyển đổi văn hóa về Moe: Các lý thuyết của người hâm mộ, các khóa học
Paul Ocone (Đại học Maryland, Hạt Baltimore)
Sự trỗi dậy của Weeaboo: Phân biệt Otaku Nhật Bản với những người hâm mộ Manga và Anime toàn cầu
Ana Matilde Sousa (CIEBA – Trung tâm Nghiên cứu Nghệ thuật, Đại học Lisbon)
10:00 sáng – Bảng điều khiển 2
Người ngoài cuộc: Sự đồng hóa và sự xóa bỏ
‘Thời gian là lãnh địa thiêng liêng cuối cùng’: Những tạm thời chóng vánh và sự xóa sổ của Ainu trong Naoko Takeuchi’s Pretty Guardian Sailor Moon
Taylor Janeen Pryor (Đại học Cornell)
Những cái nhìn thoáng qua về Gaikokujin: Giao lưu với ‘Người ngoài cuộc’ trong Manga hiện đại
Ananya Saha (Trợ lý giáo sư, tiếng Anh, Đại học St. Xavier, Kolkata)
1:00 chiều – Bảng 1
Nhận dạng lệch lạc
I Love, Do I Am: Tháo gỡ từ điển Descartes và thống nhất bản thân trong bóng ma trong vỏ
Maria Grajdian (Phó Giáo sư, Nghiên cứu Truyền thông và Nhân học Văn hóa, Đại học Hiroshima)
Xã hội ăn thịt của họ: Hình ảnh xuyên quốc gia về kẻ ăn thịt người
Wendy Goldberg (Giảng viên, Sáng tác & Hùng biện, Đại học Mississippi)
2:30 chiều – Bảng 1
Cảnh quan đang phát triển
Bạn có thể (Không) Khôi phục: Xung đột sinh thái và giữa các thế hệ trong truyền bá phúc âm hóa
Andrew Smith (Đại học Florida)
Địa điểm và không gian đại dịch: Công chúa Mononoke và Nausicaa của Thung lũng gió
Josh Eason
Vũ điệu Kagura với tư cách là tưởng tượng lịch sử trong Kimetsu no Yaiba/Sát quỷ và Kimi no Na wa/Tên của bạn
Stacey Jocoy (Phó Giáo sư Âm nhạc, Đại học Công nghệ Texas)
2:30 chiều – Bảng 2
Cuộc đấu tranh cạnh tranh
Cười qua nỗi đau: Bất ổn văn hóa như một hoạt động ngoại khóa trong Anime
Ted Gournelos (Phó Giáo sư, Truyền thông & Nghệ thuật Sân khấu, Đại học Old Dominion)
Thu gọn thời gian và không gian: Western Pastice và Absense of Discord in Appare-Ranman
John Francis (Đại học Tufts)
4:00 chiều – Bảng 1
Phương tiện sản xuất / tiêu hủy
Địa lý thay thế của Anime: Về hình thức và sản xuất văn hóa xuyên quốc gia
Stevie Suan (Phó Giáo sư, Nghiên cứu Toàn cầu & Liên ngành, Đại học Hosei)
Anime War Machines: Mô tả Công nghệ Quân sự trong Ôtomo Katsuhiro’s Cannon Fodder
Betty Stojnic (Đại học Nagoya)
4:00 chiều – Bảng điều khiển 2
Địa điểm được tưởng tượng
Shotengai: Trung tâm kinh tế và văn hóa kiên cường của Nhật Bản đang trên đà phát triển
Edmund Hoff
Không gian giữa các thế giới: Những cuộc hành hương trong anime ở Nhật Bản đương đại
Radiya Nuradi (Đại học Kyushu)
Chơi, sáng tạo, lý tưởng: Hình ảnh lý tưởng về văn hóa Nhật Bản thời Trung cổ thông qua nội dung do người chơi tạo và trường hợp của dự án huy động vốn từ cộng đồng tái thiết Cổng Torii
Carmel Anne Abela (Đại học Nagoya)
6:00 chiều
Bài phát biểu
Văn hóa người hâm mộ như một khuôn mẫu của sự di cư: Trường hợp của Hello Kitty
Christine Yano (Giáo sư, Nhân chủng học, Đại học Hawai`i tại Manoa)
Vào năm 2014, Bảo tàng Quốc gia Nhật Mỹ và Geffen Contemporary liền kề tại MOCA ở Little Tokyo của Los Angeles đã tổ chức trưng bày bảo tàng đầu tiên về Hello Kitty (“Hello! Khám phá thế giới siêu đáng yêu của Hello Kitty”) và tổ chức Hội nghị Hello Kitty đầu tiên (“ Kitty Con ”). Cả hai sự kiện đã tạo ra một nền tảng mới trong cộng đồng người hâm mộ toàn cầu xoay quanh biểu tượng dễ thương của Nhật Bản. Buổi nói chuyện này khám phá bản chất di cư của các nền văn hóa hâm mộ toàn cầu trong thế kỷ 21, sử dụng Hello Kitty của công ty Sanrio Nhật Bản làm nghiên cứu điển hình. Di cư cung cấp cơ sở hạ tầng của cái mà tôi gọi là sức hút phục hồi – từ tính không thể thay đổi và thay đổi giữa và giữa những người hâm mộ toàn cầu và các đối tượng mong muốn. Với mỗi chuyển động biện chứng, tính xác thực nổi lên của cái này tác động đến cái kia theo những cách khẳng định và thách thức nhiều bên liên quan và cộng đồng mà họ khẳng định. Do đó, sự di cư vừa trở thành cơ sở chứng minh vừa là nguồn gốc của ma sát trong một vòng phản xạ tự thân. Vì sự nổi tiếng tạo nên sự nổi tiếng, tôi đề nghị rằng các nền văn hóa hâm mộ toàn cầu có thể đóng vai trò là khuôn mẫu cho tư duy thông qua mức độ gắn bó của việc di cư và ảnh hưởng của nó.
Thứ tư, ngày 29 tháng sáu
10:00 sáng – Bảng 1
Sự thôi thúc của Zoomorphic: Sự di cư của Omegaverse vào phương tiện truyền thông tình yêu của các chàng trai Nhật Bản
Callum Sarracino (Ứng viên Tiến sĩ, Nghiên cứu Đông Á, Đại học Sheffield)
Towar a Transmedial Iconology của Phim hoạt hình Nhật Bản
Beáta Pusztai (Đại học Eötvös Loránd)
10:00 sáng – Bảng điều khiển 2
The Subway nói: Di cư và trốn thoát trong Splatoon 2: Octo Expansion
Lillian McIntyre (Đại học Hawai`i tại Manoa)
Tưởng tượng (Hoạt hình) Waifus và Chồng ở Nhật Bản và Nước ngoài: Góc nhìn theo hướng dữ liệu so sánh về trò chơi thân mật nhân vật
Luca Bruno (Đại học Leipzig)
1:00 chiều – Bảng 1
Các từ được giới tính, (các) Hiệu suất theo giới tính
Chế giễu Nho giáo và thói quen Nho giáo trong văn hóa đại chúng Nhật Bản: Sự tôn kính của gia đình khắc phục chứng sợ hãi của cha mẹ như thế nào khi yêu tôi vì tôi là ai
Makoto Hunter (Đại học California – Santa Barbara)
Từ chối bỏ đến tự nhận dạng bản thân: Thay đổi định nghĩa về “otokonoko” trong Không gian trực tuyến bằng tiếng Anh
Rhea Vichot (Đại học Wisconsin – Whitewater)
2:30 chiều – Bảng 2
Từ Apennines đến Andes đến Núi Phú Sĩ: Chủ nghĩa hiện thực trong 3000 giải đấu tìm kiếm mẹ của Isao Takahata
Alex Tai (Đại học Northwestern)
Phi giới tính hóa và đa giới tính hóa trong RyōSeiRui Fandubbing Circle ở Trung Quốc
Wenjin Yao (Đại học Minnesota)
Xem xét các chữ khắc Đông / Tây trong Hình minh họa của các cơ quan của thời đại Taishô ‘S’ được ghép với các Shojô
Frenchy Lunning (Giáo sư danh dự về nghệ thuật tự do, Đại học Nghệ thuật & Thiết kế Minneapolis)
4:00 chiều – Bảng 1
Đến Isekai
Paul Price (Đại học Iowa)
Isekai như một Meta-Narrative Bảo thủ; Hoặc, Nhật Bản Đương đại như Ảo ảnh
Scott Ma (Đại học Waseda)
4:00 chiều – Bảng điều khiển 2
Ký ức được trung gian hóa lại và chuyến du hành xuyên quốc gia của Hikaru no Go ở Trung Quốc
Muyang Zhuang (Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông)
Sự lai tạo và nỗi nhớ ở Philippine Anisongs
Herb Fondevilla (Đại học Rikkyo)