Phần tiếp theo bị hủy của Black tiết lộ sự phát triển! – Tin tức trò chơi
Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan
Trong một cuộc phỏng vấn với HITBOX đó, một số nhân viên từng làm việc tại Criterion Games đã thảo luận về vai trò của họ trong trò chơi. Màu đen cũng như tiết lộ thêm về quá trình phát triển cho phần tiếp theo đã bị hủy bỏ.
Một trong những ý tưởng thú vị mà nhóm sản xuất đang thử nghiệm lúc đó là hệ thống “nhiều người chơi” để hỗ trợ cộng tác. Điều này có thể xảy ra vì bản gốc hầu như không có bất kỳ yếu tố nhiều người chơi nào.
Ben Minto, Nhà thiết kế âm thanh kỹ thuật của phần gốc, đã chia sẻ đôi lời về các yếu tố cốt truyện xuất hiện trong phần tiếp theo.
“Tôi nghĩ tiêu đề phụ của nó sẽ là Rendition. Phần chơi đơn xoay quanh những người lính Mỹ ra nước ngoài, bắt cóc người dân và đưa họ qua biên giới… Tôi không chắc liệu các tình tiết trong cốt truyện đã được vạch ra rõ ràng hay chưa. “
Sau đó, Michael Othen, Nhà thiết kế cấp độ cho phần đầu tiên, đã nói một chút về cơ chế có trong trò chơi.
“Chúng tôi có một hệ thống ẩn nấp tuyệt vời, nơi bạn có thể đứng đằng sau các vật thể trong trò chơi và bắn kẻ thù mà không cần nhìn. Nó cảm thấy rất thuận tiện và tự nhiên. Ngoài ra còn có một số hành vi thú vị đối với hệ thống AI của đối phương với cách chúng di chuyển trong môi trường. Bạn sẽ thấy chúng nhảy lên mui xe và trượt vào nắp. Từ góc nhìn của người chơi, nó trông rất tuyệt vì có chuyển động năng động đó. Đây chỉ là một vài yếu tố tồn tại rất sớm trong giai đoạn R&D ”.
Tiếp theo, Nhà thiết kế trò chơi cấp cao của Màu đen Richard Bunn đã tiết lộ thêm về nguồn cảm hứng đằng sau sự phát triển của phần tiếp theo.
“Họ muốn tiếp tục được truyền cảm hứng từ những bộ phim. Họ thậm chí còn thuê một người xây dựng mô hình để tạo ra các phiên bản thu nhỏ của những địa điểm có thật. Một trong những điều nổi bật trong giai đoạn pre-vis là họ muốn có nhiều tình huống thực tế hơn. Ngoài ra còn có lối chơi sát thủ, bạn phải đến một nơi đông người để tiêu diệt mục tiêu của mình. Về cơ bản, nó khá giống nhau Sát thủ. ”
Othen sau đó đưa ra phần tiếp theo của Màu đen đã bị hủy bỏ vì hai lý do chính.
Thứ nhất, Criterion Games đang bận rộn phát triển vào thời điểm đó Burnout Paradise. Thứ hai là thời điểm đó, có quá nhiều súng bắn để người tiêu dùng chọn mua ”.
“Có rất nhiều game bắn súng ra mắt vào thời điểm đó, thậm chí chỉ từ EA. Bad Company vào thời điểm đó đang thử nghiệm việc phá hủy môi trường trong game. Họ có thể đã gặp khó khăn trong việc nhồi nhét Black 2 cùng với các trò chơi khác trong lịch trình phát hành của họ. Tôi khá thất vọng khi nó bị hủy bỏ ”.