Soul Hackers 2 – Đánh giá trò chơi
Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan
Soul Hackers 2 – Trong hai năm gần đây, người hâm mộ thể loại JRPG cổ điển nói chung và bộ truyện Shin megami tensei đặc biệt là chắc chắn là ăn quá nhiều vì có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời trên thị trường.
Từ một Quốc vương Dù trái chiều nhưng họ vẫn làm hài lòng một lượng fan nhất định với màn ra mắt hoành tráng Shin Megami Tensei Vtừ sự trở lại ngoạn mục của Shin Megami Tensei III Nocturne cho đến chiến dịch “lấn sân” PC và Xbox sắp tới của dòng Persona.
Đối với một công ty nổi tiếng với những quyết định… kỳ quặc và bảo thủ như ATLUS, những động thái này hầu như được cộng đồng hoan nghênh, cho dù cách “hái ra tiền” của công ty vẫn bị gọi là… tham lam. và nó khó hiểu như thế nào.
Vì vậy, khi phần tiếp theo của Soul Hackersmột phiên bản “spin-off” tròn 20 năm tuổi được công bố, cộng đồng còn bất ngờ và hoan nghênh hơn nữa!
Quay trở lại một trò chơi phụ cũ nhưng được nhiều người yêu thích chắc chắn là một động thái đáng hoan nghênh, bởi vì đối với nhiều thành viên cộng đồng, nếu ATLUS quan tâm đến Soul Hackershọ chắc chắn cũng sẽ quan tâm đến phần còn lại của thương hiệu Devil Summonervà sau đó mở rộng sang các thương hiệu giàu nội dung và tiềm năng hơn, chẳng hạn như Ma quỷ kỹ thuật số Saga hoặc câu chuyện phụ lớn của Shin Megami Tensei 1.
Ngoài ra, cộng đồng người hâm mộ cũng rất mong chờ những động thái tiếp theo của ATLUS sau một Shin Megami Tensei V đầy hài lòng và ngay từ cái nhìn đầu tiên, Soul Hackers 2 có vẻ như nó có rất nhiều cải tiến từ các phiên bản Megami Tensei Trước sau, từ phong cách đồ họa cho đến lối chơi, sự hào hứng và yêu thích của người hâm mộ đối với trò chơi càng cao hơn.
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thế thôi. Soul Hackers 2 đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ bộ truyện Shin megami tensei nói chung và thể loại JRPG nói chung?
Hãy cùng Vietgame.asia du hành đến một Tokyo hiện đại nhưng đầy bí ẩn ma thuật để tìm hiểu nhé!
BẠN SẼ THÍCH
Ác quỷ của thời đại công nghệ cao
Khác với các phiên bản khác Shin megami tensei Trước đó, phong cách nghệ thuật ma thuật quen thuộc của Masayuki Doi và Kazuma Kaneko đã được họa sĩ Shirow Miwa thay thế bằng những mảng màu tương phản sắc nét và đầy cá tính, mang lại nhiều dấu ấn riêng cho trò chơi.
Cụ thể, Shirow Miwa là tác giả của bộ manga có phong cách nghệ thuật ấn tượng như Chó cỏ khô RWBYvì vậy dấu ấn của bạn trong Soul Hackers 2 là cực kỳ rõ ràng.
Sự tinh tế trong thiết kế của Masayuki Doi hay ma thuật trong thiết kế của Kazuma Kaneko giờ đây đã được thay thế bằng sự tự tin và sắc sảo của Shirow Miwa, khi hầu hết các nhân vật trong game đều bộc lộ tính cách rất rõ ràng. rõ ràng chỉ thông qua thiết kế của họ.
Mũi tên lơ đãng, Milady gai góc, Ringo kiêu kỳ hay Figue hiền lành, tất cả những thiết kế nhân vật này đều bao gồm những gam màu chủ đạo bắt mắt và có độ tương phản cao như đỏ, xanh neon hay xanh lam. hồng cánh sen – ngay cả những nhân vật có tông màu tối hơn như đen (Madame Ginko) hoặc xám (Victor, Hughes) cũng có những điểm sáng tương phản, sáng để làm nổi bật mắt.
Điều này kết hợp với thiết kế trang phục tương đối có chiều sâu khiến dàn diễn viên của Soul Hackers 2 khá đáng nhớ và liên tục để lại ấn tượng tốt cho người chơi.
Phong cách nghệ thuật và đồ họa của Soul Hackers 2 Đó thực sự là một trải nghiệm ấn tượng và là một bước tiến rõ rệt so với phần còn lại của loạt game nổi tiếng, vì những thiết kế đồ họa đáng nhớ.
Điểm mạnh về phong cách nghệ thuật của trò chơi còn được mở rộng sang cách thiết kế môi trường và thế giới, khi phiên bản Cyberpunk của Tokyo được khắc họa một cách cực kỳ ấn tượng. ATLUS đã chỉnh sửa một cách tinh vi một thành phố dày đặc, phức tạp và hiện đại thành một bối cảnh cyberpunk rất kỳ lạ và rất ma quái, với những con quỷ lùng sục khắp nơi và các thế lực đen tối tranh giành quyền lực. lực lượng.
Phong cách nghệ thuật và đồ họa của Soul Hackers 2 Đó thực sự là một trải nghiệm ấn tượng và là một bước tiến rõ rệt so với phần còn lại của loạt game nổi tiếng, vì những thiết kế đồ họa đáng nhớ.
BẠN SẼ GHÉT
Gỗ xấu nhưng nước sơn tốt
Tuy nhiên, những lời khen ngợi của người viết dành cho Soul Hackers 2 Chỉ dừng lại ở đó: phong cách đồ họa ấn tượng! Mọi thứ khác đều là một bước thụt lùi nghiêm trọng cho thương hiệu Megami Tensei nói riêng và thể loại JRPG cổ điển nói chung.
Đầu tiên phải nói đến cốt truyện của game, mặc dù dàn nhân vật, thế giới và môi trường được thiết kế theo phong cách rất riêng nhưng thực tế câu chuyện mà game kể lại vô cùng khó quên.
Trong hai giờ đầu, cốt truyện của game dường như được phơi bày hoàn toàn với người chơi, khi những thảm họa về ngày tận thế được giới thiệu chớp nhoáng chứ không được dẫn dắt một cách tinh tế và khéo léo như những phiên bản trước. Megami Tensei làm bất thường.
Và sau Soul Hackers 2 Sau khi tiết lộ hầu hết các khúc quanh cốt truyện chính, trò chơi thực sự khó giữ người chơi tham gia vào việc khám phá sâu hơn về cốt truyện của trò chơi, đặc biệt là khi nội dung phụ quá thưa thớt và thiếu chiều sâu.
Có một cốt truyện tận thế, với những nhân vật nhàm chán và thiếu chiều sâu, khiến người viết gần như quên mất những gì đã xảy ra trong game, ngay sau khi đoạn credit xuất hiện trên màn hình.
Cầm giữ, Shin Megami Tensei V Cũng không có một cốt truyện thực sự đáng nhớ so với những người tiền nhiệm, nhưng lối chơi sâu sắc và hấp dẫn đã “tạo gánh nặng” cho trò chơi, nếu trường hợp tương tự xảy ra với Soul Hackers 2 Vậy thì sao?
Đây là… cả có và không. Soul Hackers 2 mang đến một số cải tiến thú vị về lối chơi, chẳng hạn như các kỹ năng hiệu ứng như độc, trói, im lặng cũng có thể gây sát thương và hệ thống “lượt thêm” hiện được thay thế bằng một cuộc tấn công bổ sung vào kẻ thù trúng điểm yếu, một cơ chế không xuất hiện lần đầu trong Megami Tensei nhưng trong Soul Hackers 2 Bây giờ có những thay đổi nhất định.
Đây có vẻ là một thay đổi có lợi nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của trò chơi vì chúng khiến trò chơi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sát thương bây giờ là không cần thiết, và với “điểm yếu” cơ khí mới quá mạnh, nhiều cuộc đối đầu dễ như ăn kẹo.
Gameplay nhàm chán, khám phá môi trường nhàm chán, cốt truyện cũng nhàm chán, Soul Hackers 2 thực sự không đáng với cái giá mà người chơi yêu cầu
Ngoài ra, game không cho phép người chơi tùy biến “bữa tiệc” của mình một cách tự do như các phiên bản trước và bám sát công thức. Personalàm cho việc bổ sung Soul Hackers 2 làm cho trò chơi đơn giản hơn và ít sáng tạo hơn.
Điều này còn kéo dài đến cách game thiết kế các hầm ngục, khi 99% thời gian người chơi sẽ phải chạy thục mạng trên những hành lang dài trống trải để tránh kẻ thù, không có cơ chế đặc biệt như trong game. Persona 5 hoặc một thế giới mở sống động và đẹp đẽ như trong Shin Megami Tensei V.
Không có câu đố, không có cơ khí đặc biệt, chỉ có hành lang trống. Theo thời gian, trò chơi sẽ rơi ra một số cơ chế tưởng chừng “khác người” nhưng thực ra chẳng có giá trị gì như thang máy, cổng thông tin …
Động lực khám phá của người chơi chắc chắn sẽ còn bị ảnh hưởng nhiều hơn, khi cơ chế săn quỷ để thuyết phục chúng về phe mình đã bị … hất tung cửa sổ, và thay vào đó là cơ chế tự động. khó hiểu và nhàm chán cùng một lúc.
Gameplay nhàm chán, khám phá môi trường nhàm chán, cốt truyện cũng nhàm chán, Soul Hackers 2 thực sự không đáng với mức giá mà nó yêu cầu người chơi, mà thậm chí ATLUS không dừng lại ở đó, hãng còn “xé” game để kiếm tiền tối đa cho người chơi!
Phiên bản hay nhất của trò chơi yêu cầu người chơi phải nhận gần… 2 triệu đồng, nhưng tất cả những gì nó mang lại chỉ là hoạt động khám phá ngục tối nhàm chán, vài bộ quần áo và thậm chí là ép người chơi ”. tiền ”cho ATLUS nếu bạn muốn sử dụng những con quỷ thương hiệu của cả loạt phim như Masakado hoặc Nemissa.