Trò chơi yêu thích mọi thời đại # 3 – Blog anime lang thang
Last Updated on January 17, 2023 by Dan Dan
Đã chơi trên SNES
Phát hành vào năm 1993 bởi Nintendo
Thưởng thức một số bản nhạc miễn phí mà tôi yêu thích từ trò chơi!
Bạn có thư
Nếu bạn đã chú ý đến hầu hết các mục yêu thích mọi thời đại của tôi, bạn sẽ nhận thấy một vài điểm chung giữa tất cả chúng. Hầu hết chúng đều có tác động lớn đến cách tôi nhìn nhận trò chơi nói chung do một số gắn kết cảm xúc đáng kinh ngạc hoặc hình thành cách tôi coi nó như một hình thức nghệ thuật. Super Mario Bros. 3 có một chút khác biệt về mặt đó. Mặc dù, vâng, tôi đã lớn lên với nó, và nỗi nhớ chắc chắn vẫn còn mạnh mẽ với trò chơi này, trò chơi này không thay đổi hoặc định nghĩa một phần chơi game đối với tôi như không ai khác. Đó không phải là trò chơi cho thấy những câu chuyện có thể tuyệt vời như thế nào. Nó không giúp tôi chơi game cầm tay. Không có kỷ niệm nào với một người bạn hoặc thành viên trong gia đình đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi với nó. Không có biểu hiện nghệ thuật hoặc sự linh hoạt nào trong thiết kế khiến tôi kinh ngạc. Trò chơi này không phải là loại trò chơi điện tử đối với tôi. Nó xếp hạng rất cao trong trái tim tôi vì một lý do đơn giản hơn bất cứ điều gì khác. Thật thú vị khi khởi động và là một trong những tựa game có thể phát lại nhiều nhất mọi thời đại đối với tôi.
Tôi có thể nói Mario 3 về cơ bản là các nguyên tắc cơ bản được thực hiện hoàn hảo. Các yếu tố làm cho một trò chơi trong thể loại nền tảng trở nên thú vị từ đầu đến cuối mà không hề suy giảm đều được hiển thị đầy đủ tại đây. Trò chơi cảm thấy, kiểm soát, tiến triển, khó khăn, tất cả đều tốt như thể loại từng có. Khi tôi nghĩ về lý do tại sao tôi yêu thích các tựa game Mario hoặc các trò chơi nền tảng nói chung, Mario 3 là ví dụ xuất hiện trong tâm trí đầu tiên. Bị thương chặt chẽ với nhau trong tất cả các khía cạnh tốt nhất của nó. Đây là một trong những trò chơi mang lại cảm giác tốt nhất từng được tạo ra và nó không bao giờ có cảm giác rẻ tiền, không công bằng hoặc giống như trò chơi đã khiến bạn say mê. Nếu bạn mắc sai lầm, đó là hoàn toàn ở bạn, và bạn biết ngay điều đó. Bất kỳ sai lầm nào cũng liên quan trực tiếp đến việc bạn không xác định đúng thời điểm hoặc không theo dõi được động lượng của bạn khi bạn thực hiện một bước nhảy chặt chẽ. Không có mánh lới quảng cáo nào thay đổi cách bạn chơi trò chơi hoặc làm mất đi sự rõ ràng khỏi cách tiến hành trong bất kỳ tình huống nào. Nếu bạn chết, bạn ngay lập tức có ý tưởng về cách khắc phục tình trạng này và nó luôn có thể thực hiện được với cơ chế cơ bản có sẵn cho bạn. Không một điều gì cản trở bạn khỏi chiến thắng mà là khả năng của chính bạn để vượt qua những trở ngại trước mặt. Đây là đỉnh cao của thiết kế philosphy.
8 thế giới và một đám tang
Nó luôn bắt đầu đơn giản như vậy phải không? Bạn sẽ được tung hoành trên một bản đồ nhỏ, chọn cấp độ 1, được giới thiệu về sức mạnh độc đáo của trò chơi và dễ dàng vượt qua. Nó làm cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng và mát mẻ và giống như một đứa trẻ. Tôi vẫn cho rằng sức mạnh của Tanuki là tốt nhất trong toàn bộ nhượng quyền thương mại. Nó tạo ra những con đường khám phá hoàn toàn mới và là một chiếc nạng tuyệt vời để bạn dựa vào trong những chặng đường khó khăn của cuộc hành trình. Mặc dù nó làm cho trò chơi dễ dàng hơn khi bạn có thể hoàn toàn làm chủ mọi chuyển động và tấn công, nhưng nó không khiến bạn trở nên bất khả chiến bại và có thể bị mất ngay lập tức từ những sai lầm nhỏ nhất. Một trong những mối quan tâm lớn nhất của tôi với những sức mạnh như Cape hoặc Cappy trong các tựa game Mario sau này là làm thế nào nếu bạn biết cách sử dụng chúng đúng cách, bạn sẽ trở nên không thể ngăn cản. Nó phá hủy bất kỳ sự thách thức nào và người chơi có xu hướng bỏ qua các khu vực được thiết kế đặc biệt như thế nào do nó. Sự đánh giá cao về cách trò chơi Mario được chế tác tốt từ mọi khía cạnh đều không được đánh giá cao. Tôi ghét cảm giác đó, và Mario 3 tìm thấy sự cân bằng được tinh chỉnh với tất cả các sức mạnh biến đổi mà bạn có được trong đó. Tôi có thể nói rằng một số tác phẩm kinh điển khác trong các trò chơi sau này như Cloud Suit hoặc Cat suit phù hợp với khuôn mẫu đó, và đó là lý do tại sao thường xuyên hơn không, các trò chơi Mario yêu thích của tôi cũng gắn liền với mức độ cân bằng sức mạnh trong thiết kế của chúng.
Kết hợp điều đó với cảm giác tiến triển của thế giới tốt như thế nào và bạn sẽ có một trò chơi cổ điển như bạn có thể tưởng tượng. Thật ấn tượng khi nhìn vào cách trò chơi này xây dựng dựa trên Mario gốc, mà còn cách nó hoàn toàn cách mạng hóa những gì mà người chơi có thể trở thành. Mario đã hơn 30 năm là con chó hàng đầu trong các trò chơi điện tử về tính nhất quán đối với thiết kế cấp độ chất lượng và tôi cảm thấy Mario 3 là sự khởi đầu thực sự của kỷ nguyên vẫn còn tồn tại đó. Bạn đi từ sa mạc đến nước đến khổng lồ đến băng, v.v., và sự tinh tế đặc biệt mà mỗi thế giới nắm giữ sẽ tạo ra những màn chơi đáng nhớ độc lập với nhau. Mario 3 tạo ra cánh cửa xoay vòng thú vị và đầy thử thách này để tìm hiểu mánh lới quảng cáo của thế giới mới, tham gia vào khu vực giữa các ông chủ và làm việc theo cách của bạn đến một cuộc bao vây phi thuyền lớn để có một cuộc chạm trán với ông chủ thực sự. Bạn chinh phục mọi thứ trước mắt bằng cách từ từ học hỏi và cải thiện trò chơi của mình, sau đó bạn nhảy thẳng lên không trung và bắt lấy cây đũa phép đó như nhà vô địch. Tất cả đều cảm thấy thật tuyệt, và nó được tạo ra để làm như vậy.
Những kẻ tình nghi thông thường
Vì vậy,… ..yeah, tôi đoán điều này không có gì sâu sắc, nhưng trò chơi Mario khá hay, phải không? Thành thật mà nói, tôi sẽ không bị sốc nếu hầu hết những người đã chơi hầu hết đều không có ít nhất 1 trong số họ trong danh sách hàng đầu tương ứng của họ. Khá nhiều thứ từ trình tự thời gian đã làm một cái gì đó để xác định trò chơi cho mọi người theo cách này hay cách khác. Đối với tôi, đó là Mario 3 và toàn bộ quá trình diễn ra mượt mà đến nhường nào. Tôi nghĩ rằng một trò chơi ra đời cách đây hơn 30 năm sẽ thực sự mang lại cảm giác tuyệt vời như những thứ bạn có thể chơi ngày nay. Chết tiệt, tôi thậm chí muốn nói rằng nó cảm thấy tốt hơn nhiều dịch vụ hiện nay. Ngay cả với công nghệ và kiến thức lớn hơn thu được từ tất cả những năm phát triển trò chơi, thực tế là nhiều tác phẩm kinh điển vẫn là huyền thoại về cách họ đạt được sự vĩ đại của mình. Chúng không chỉ là tốt nhất trong khoảng thời gian đó mà còn là tốt nhất mọi thời đại với thiết kế khéo léo của chúng. Cùng một lý do tại sao game indies là trò chơi được yêu thích nhất trong thời kỳ hiện đại là lý do tại sao các tác phẩm kinh điển giữ sự tôn kính như vậy. Họ cảm thấy như họ được làm với niềm đam mê và tình yêu và ít tập trung vào khía cạnh kinh doanh của phương tiện. Đúng, họ muốn thành công, nhưng không phải vì tiền là mục tiêu cuối cùng của họ. Mục đích thực sự của họ là tạo ra một sản phẩm mà mọi người có thể yêu thích và có thời gian tốt nhất có thể. Mario 3 là một biểu tượng của điều đó trong lĩnh vực trò chơi cổ điển, và đối với tôi là một trong những trò chơi mà tôi yêu quý nhất trong lòng. Nó không bao giờ trở nên buồn tẻ dù chỉ trong chốc lát, và tôi chắc chắn sẽ tiếp tục xem lại nó năm này qua năm khác vì những gì nó mang lại cho tôi.
Đó là số ba đã hoàn thành !. Công lao to lớn đối với bạn gái Futatsu của tôi vì đã tạo ra bức vẽ được sử dụng làm ảnh bìa. Cô ấy đã làm điều đó giữa công việc toàn thời gian của mình và mọi thứ khác mà cô ấy phải giải quyết! Em không thể cảm ơn đủ anh yêu! Hãy tìm kiếm số hai ở đây vào tuần tới!