Unity thế nào sau khi AppLovin ngừng mua lại công ty?
Last Updated on January 16, 2023 by Dan Dan
Sau hơn một tháng, AppLovin chính thức xác nhận không còn giao dịch với Unity và rút lại lời đề nghị trị giá 17,5 tỷ USD.
Ngay từ ngày 15 tháng 8, ban giám đốc của Unity đã phản hồi, bác bỏ đề xuất sáp nhập và nói rằng họ sẽ tiếp tục với đề xuất trước đó là mua lại công ty IronSource của Israel. Cũng trong ngày hôm qua, theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, Unity dự kiến sẽ bỏ phiếu về việc sáp nhập với IronSource đã được công bố trước đó tại cuộc họp cổ đông đặc biệt vào ngày 7/10.
Giám đốc tài chính của Unity, Luis Visoso, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi kỳ vọng quan hệ đối tác thương mại với ironSource sẽ biến Unity thành một công ty có lợi nhuận và chảy tiền mặt nhiều hơn.” Có lẽ cũng bị ảnh hưởng bởi “mã nguồn mở” và việc mua lại IronSource sắp tới trong một giao dịch trị giá 4,4 tỷ đô la.
Theo thông tin chính thức, bắt đầu từ 21h ngày 13/10, giá các gói đăng ký Unity Pro Professional Edition, Unity Enterprise Edition và Unity Industrial Collection sẽ được điều chỉnh như sau:
+ Giá đăng ký hàng năm của Unity Pro Professional Edition được điều chỉnh thành 15675,36 RMB / năm và giá thuê bao hàng tháng được điều chỉnh thành 1306,28 RMB / tháng.
+ Giá đăng ký hàng năm của Unity Enterprise được điều chỉnh thành RMB 23052,00 / năm. Giá đăng ký hàng năm của Unity Industrial Collection được điều chỉnh thành 23278,00 NDT / năm (giá trên đã bao gồm thuế).
Đối với các thuê bao đã có trong các ngăn trên, giá mới sẽ có hiệu lực trong lần cập nhật đăng ký tiếp theo sau ngày 13 tháng 10. Mặc dù Unity chưa công bố giá đăng ký trước khi Trung Quốc tăng giá. Quốc gia, nhưng không thể so sánh trực quan sự tăng giá của đại lục Unity.
Tuy nhiên, theo thông tin được công bố trên trang web Unity chính thức, phiên bản chuyên nghiệp tương tự sẽ có giá 2.040 đô la mỗi năm (hoặc 185 đô la mỗi tháng) sau khi tăng giá, tức là tăng 240 đô la so với mức hiện tại là 1.800 đô la mỗi năm (150 đô la mỗi tháng) . Sau khi định giá, nó sẽ có giá 3.000 đô la mỗi năm, tăng 600 đô la so với mức giá trước đó là 2.400 đô la mỗi năm; bộ phận công nghiệp sẽ tăng từ $ 2,520 mỗi năm lên $ 2,950, tức là tăng $ 430.
Ít nhất là ở châu Âu và Mỹ, giá đăng ký của Unity đã được tăng ít nhất 13% – 25%, và mức tăng giá rõ ràng hơn. Tuy nhiên, đối với người dùng cá nhân hoặc nhà phát triển độc lập, Unity cũng tuyên bố rằng để đảm bảo “trải nghiệm của những người đam mê Unity, sinh viên và nhà phát triển độc lập”, phiên bản cá nhân sẽ tiếp tục có sẵn. tiếp tục miễn phí, trong khi giá của phiên bản nâng cao Plus vẫn giữ nguyên.
Đối với Unity, 2022 có thể được mô tả là một năm đầy sự kiện. Vào đầu tháng 6 năm nay, Unity đã thực hiện một loạt việc sa thải hàng trăm người, đây có thể coi là một thông báo chính thức rằng họ đã bước sang một giai đoạn mới để giảm chi phí.
Vào ngày 10 tháng 8, Unity cũng đã công bố báo cáo tài chính cho quý 2 năm 2022. Dữ liệu cho thấy mặc dù doanh thu của Unity trong quý 2 là 297 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, ngoài mảng kinh doanh game engine. Hai trụ cột kinh doanh chính khác, giải pháp vận hành (bao gồm cả quảng cáo) và quan hệ đối tác chiến lược, đều có sự sụt giảm doanh thu. Cụ thể, Operate Solutions giảm 13%, điều này cũng có thể góp phần vào việc sáp nhập với IronSource.
Đồng thời, để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, gần như cùng thời điểm công bố báo cáo tài chính, Unity chính thức thông báo đã hợp tác với các công ty bao gồm miHoYo, Gigabit, Alibaba, China Mobile và các công ty khác. một công ty khác để thành lập một khu vực mới Unity China Alliance, cũng thông báo ra mắt phiên bản tiếng Trung của Unity Editor.
Unity nói rằng trong ba năm qua, đầu tư nguồn lực cho R&D của Unity đã tăng 172%, và trình soạn thảo Unity cũng là trọng tâm đầu tư lớn nhất cho R&D. Và sau đợt tăng giá này, họ sẽ tiếp tục cải tiến dựa trên phản hồi của người dùng trong mỗi bản phát hành để cải thiện hiệu suất và độ ổn định.