7 bước để trả nợ vay sinh viên tại Mỹ nhanh chóng

Rate this post

Last Updated on July 24, 2024 by Đình Hải

Khi sự hào nhoáng sau bao năm học tập chăm chỉ lắng xuống, nhiều sinh viên mới tốt nghiệp thấy mình phải đối mặt với một thử thách khác: Trả nợ vay học phí.

Theo Cục Dự trữ Liên bang, số dư nợ vay trung bình của sinh viên năm 2021 là gần 39.500 đô la. Hãy nhớ rằng, đó là mức trung bình — có rất nhiều người mới tham gia lực lượng lao động lần đầu tiên và phải mang theo gánh nặng lớn hơn nhiều.

Trong khi đó, theo Hiệp hội các trường Cao đẳng và Nhà tuyển dụng Quốc gia (NACE), mức lương trung bình chung của lớp sinh viên tốt nghiệp năm 2021 có bằng cử nhân là khoảng 55.900 đô la. Sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính và thông tin có mức lương trung bình là 81.200 đô la, trong khi các chuyên gia y tế và những người khác trong các lĩnh vực liên quan có mức lương thấp hơn đáng kể là 53.400 đô la—không nhiều hơn nhiều so với số nợ mà họ có thể phải trả.

Thanh toán đúng hạn sẽ xây dựng điểm tín dụng của bạn

Có thể rất khó khăn khi phải đối mặt với khoản nợ lớn khi bạn mới bắt đầu. Thêm vào đó, khoản nợ đó có thể buộc bạn phải hoãn các cột mốc đáng chú ý khác, chẳng hạn như mua nhà , kết hôn hoặc sinh con. Tệ hơn nữa, nó có thể hủy hoại xếp hạng tín dụng của bạn trước khi bạn thậm chí bắt đầu xây dựng một xếp hạng vững chắc. Điểm tín dụng kém thường mất nhiều năm để cải thiện .

Việc lập kế hoạch sớm là chìa khóa để đạt được các mục tiêu cuộc sống đó và duy trì con đường tín dụng ổn định của bạn. Với 35% điểm tín dụng của bạn, không có gì có giá trị hơn khi xây dựng tín dụng hơn là lịch sử thanh toán của bạn. Đối với nhiều sinh viên mới tốt nghiệp, trả hết nợ vay sinh viên là ví dụ đầu tiên về trách nhiệm tài chính của họ.

Theo công ty xếp hạng tín dụng Experian, “Việc lập và duy trì hồ sơ thanh toán nợ đúng hạn hoàn hảo là thói quen quan trọng nhất mà bạn có thể áp dụng để thúc đẩy điểm tín dụng cao”.

Lập ngân sách và tuân thủ theo ngân sách đó

Hãy xem xét trường hợp của Anna, người tốt nghiệp Đại học Wisconsin–Madison với 100.000 đô la tiền vay sinh viên. Mức lương khởi điểm 60.000 đô la của cô được dùng để trả tiền thuê nhà và tiện ích, cũng như cung cấp các nhu cầu và mong muốn khác trong cuộc sống, chẳng hạn như hàng tạp hóa, quần áo và giải trí . Nhưng cô cũng phải tính đến các khoản thanh toán cho vay sinh viên đó.

Cô ấy có bốn khoản vay của chính phủ với lãi suất dao động từ 3,86% đến 6,8%. Cô ấy đã lập một ngân sách, không có gì ngạc nhiên, là rất eo hẹp về các khoản phụ. Cô ấy đã đưa các khoản vay của mình vào một kế hoạch trả nợ theo thu nhập (IDR) gắn với một tỷ lệ phần trăm thu nhập tùy ý của mình, và cô ấy đã ngay lập tức trả hết chúng ngay sau khi tốt nghiệp, bỏ qua thời gian gia hạn sáu tháng được phép.

Cô cũng tìm thấy một ứng dụng có thể theo dõi các mẫu mua sắm của mình và cảnh báo cô khi cô chi tiêu quá nhiều cho quần áo. Bằng cách đó, cô có thể kiểm soát chi tiêu khi cần thiết để đảm bảo cô có thể trả các khoản vay hàng tháng.

Cô ấy thừa nhận rằng có một số tuần và tháng khá eo hẹp, nhưng cô ấy vẫn kiên trì. Tám năm, một đám cưới và ba đứa con sau đó, và cô ấy vẫn đang trả hết các khoản vay của mình, nhưng số dư đã giảm gần 80% và vẫn có thể quản lý được.

7 bước để trả hết nợ vay sinh viên nhanh hơn

Cô ấy thừa nhận rằng có một số tuần và tháng khá eo hẹp, nhưng cô ấy vẫn kiên trì. Tám năm, một đám cưới và ba đứa con sau đó, và cô ấy vẫn đang trả hết các khoản vay của mình, nhưng số dư đã giảm gần 80% và vẫn có thể quản lý được.

7 bước để trả hết nợ vay sinh viên nhanh hơn

Sau đây là một số mẹo mà Anna đã sử dụng để giúp trả hết các khoản vay sinh viên nhanh hơn:

  • Tìm kiếm các lựa chọn xóa nợ và hoàn trả . Có một số nguồn lực liên bang dành cho giáo viên, quân nhân, AmeriCorps và nhân viên dịch vụ công.
    Lưu ý: Bộ Giáo dục cảnh báo về các vụ lừa đảo liên quan đến các lựa chọn xóa nợ và hoàn trả, nhắc nhở người vay rằng họ sẽ không bao giờ phải trả tiền để được hỗ trợ với viện trợ liên bang dành cho sinh viên.
  • Bắt đầu thanh toán ngay. Federal Student Aid, một văn phòng của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ, khuyến khích sinh viên bắt đầu thanh toán ít nhất là lãi suất cho các khoản vay trong khi còn đi học hoặc trong thời gian gia hạn. “Theo cách đó, ít lãi suất hơn sẽ được vốn hóa và được thêm vào số dư gốc của bạn khi bạn bắt đầu trả nợ”, theo StudentAid.gov.
    Điều tương tự cũng đúng đối với thời gian hoãn trả và gia hạn đối với các khoản vay không được trợ cấp. Bạn không phải trả hàng tháng, nhưng lãi suất có thể tăng nhanh chóng, tạo ra một cú đúp bằng cách tăng số dư nợ vay chưa thanh toán.
  • Đăng ký ghi nợ tự động. Đặt các hóa đơn định kỳ của bạn ở chế độ tự động để đảm bảo thanh toán đúng hạn. Thêm vào đó, thanh toán tự động có thể giảm lãi suất của bạn xuống 0,25% nếu khoản vay của bạn đủ điều kiện. Liên hệ với bên dịch vụ cho vay sinh viên của bạn để tìm hiểu.
  • Trả nhiều hơn số tiền tối thiểu. Dành riêng các khoản thanh toán thêm vào số dư gốc của bạn để giúp giảm số dư nhanh hơn. Càng nhiều càng tốt, nhưng ngay cả thêm 10 đô la hoặc 25 đô la cũng có thể tạo ra sự khác biệt trong thời gian hoàn trả thông thường là 10 năm. Hãy chắc chắn cho người cho vay của bạn biết số tiền thêm sẽ được chuyển thành tiền gốc hoặc có thể được áp dụng cho khoản thanh toán tiếp theo của bạn.
  • Trả các khoản vay có lãi suất cao hơn trước. Đây là một khoản vay có lãi suất ưu đãi cho tất cả các khoản nợ liên quan đến lãi suất, đặc biệt là khi liên quan đến thẻ tín dụng. Khi bạn thực hiện các khoản thanh toán thêm, hãy chuyển chúng sang các khoản vay có lãi suất cao nhất để trả nợ nhanh hơn , sau đó chuyển xuống các khoản vay tiếp theo khi đã trả hết từng khoản.
  • Sử dụng tiền bất ngờ, tiền thưởng và tiền hoàn thuế để giảm số dư gốc. Thật hấp dẫn khi có thêm tiền trong túi vì bất kỳ lý do gì, nhưng hãy nhớ rằng số tiền thặng dư đó có thể giúp giảm đáng kể số tiền gốc.
  • Hợp nhất và tái cấp vốn. Tùy thuộc vào lãi suất và số dư của bạn, việc tái cấp vốn và/hoặc kết hợp các khoản vay thành một số dư hợp nhất (và hy vọng là lãi suất thấp hơn) có thể có lợi. Điểm tín dụng tốt có thể giúp bạn có lãi suất thậm chí còn tốt hơn . Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn đang tái cấp vốn cho một khoản vay liên bang, bạn có thể mất IDR hoặc các kế hoạch xóa nợ .

Dòng cuối cùng

Bạn có thể nghĩ, “Ồ, vậy là tôi chỉ cần làm thế thôi sao… trả tiền, trả thêm nữa, đẩy nhanh quá trình thanh toán và ngừng vui vẻ để có thể tiếp tục trả tiền?”

Chúng tôi không nói rằng các khoản vay sinh viên dễ trả. Không phải vậy. Nợ vay sinh viên—giống như mọi khoản nợ khác—có thể khiến bạn cảm thấy quá sức, nhưng việc trả hết nợ là điều có thể thực hiện được. Điều quan trọng là phải đi đúng hướng và xây dựng xếp hạng tín dụng của bạn—bạn sẽ cần một xếp hạng tốt khi tiếp tục xây dựng ước mơ tương lai của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *